LĐBĐ Việt Nam vẫn chờ tiền "hứa thưởng” của các DN

Thứ Ba, 13/01/2009, 11:04
Con số thống kê số tiền "hứa thưởng" cho ĐTVN lên tới trên 9 tỷ đồng, chưa kể một số khoản tài trợ bằng USD nhưng chỉ mới có số tiền 4,2 tỷ đồng tiền thưởng của "cấp trên" đội tuyển là "chắc ăn". Các quan chức của LĐBĐ Việt Nam khá dè dặt trong việc thông tin về các DN "hứa thưởng" nhưng đều tin tưởng rằng các DN này sẽ chuyển tiền trong nay mai.
>> Người hứa thưởng "biến mất", cầu thủ... "quê độ"
>> Tuyển Việt Nam chia mức thưởng kỷ lục

Ngày 12/1, khi chúng tôi đặt vấn đề liên quan đến việc các doanh nghiệp chuyển tiền hứa thưởng cho ĐTVN, thì lãnh đạo LĐBĐVN từ Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn và Phó trưởng đoàn ĐTVN Nguyễn Lân Trung đều từ chối với lý do "đây là vấn đề tế nhị"…

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, đến chiều 10/1, con số thống kê số tiền hứa thưởng cho ĐTVN lên tới trên 9 tỷ đồng, chưa kể một số khoản tài trợ bằng USD.

Đấy chỉ là con số thống kê, còn con số mà ĐTVN nhận được đến giờ phút này, lãnh đạo ĐTVN vẫn chưa có con số chính thức.

"Chắc ăn" nhất trong số tiền mà ĐTVN được hứa thưởng là khoản tiền thưởng 4 tỷ đồng của LĐBĐVN và 200 triệu đồng của Bộ VH-TT&DL.

Bởi ngay sau khi ký kết hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Nike sáng 12/1, Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ đã tiết lộ, ông vừa ký chuyển nốt số tiền 2,2 tỷ đồng hoàn tất số tiền thưởng 4 tỷ đồng mà LĐBĐVN hứa thưởng cho ĐTVN.

Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn thì cho hay: Các đơn vị vẫn đang tiến hành chuyển tiền. Nhiều khả năng họ sẽ không chuyển tiền ngay được. Chúng tôi sẽ có nhiều hình thức để đốc thúc, chứ không nên đưa tên họ lên báo chí.

Cầu thủ đá hết mình, Mạnh Thường Quân cũng phải... hết mình. Ảnh: Quang Minh.

Còn người phụ trách chính tiếp nhận tiền thưởng, ông Nguyễn Lân Trung cũng tỏ ra khá dè dặt trước đề nghị cung cấp danh sách các doanh nghiệp hứa tài trợ mà vẫn chưa chịu "chi tiền".

Ông Trung cho biết, ông đang cùng với Phòng Tài vụ chốt lại danh sách và số tiền các doanh nghiệp đã chuyển tới cho đội bóng. Ông chưa đưa ra được con số cụ thể vì còn tổng hợp qua nhiều nguồn tiếp nhận.

Theo ông Trung, trong ngày hôm nay (13/1), sẽ có thông báo chính thức.

Người phát ngôn của LĐBĐVN, ông Nguyễn Lân Trung tâm sự, đối với đội tuyển, người hâm mộ có tấm lòng thưởng một đồng cũng quý, cũng đáng trân trọng. Sự yêu mến, quan tâm dõi theo từng bước đi của ĐTVN luôn là liều thuốc tinh thần vô giá đối với các tuyển thủ.

Mong sao những Mạnh Thường Quân đã hứa thưởng cho ĐTVN thực hiện đúng lời hứa của mình, chứ không phải là lời hứa suông trong một phút cao hứng hay trò quảng cáo không mất tiền, như dư luận đã từng nghi ngờ.

Các đơn vị, doanh nghiệp hứa trao thưởng cho ĐTVN trong đêm Gala ngày 7/1, do LĐBĐVN phối hợp với Đài THVN tổ chức đã được đăng tải trên website của LĐBĐVN.

Ngoài khoản tiền thưởng 200 triệu đồng của Bộ VH-TT&DL, 4 tỷ đồng của LĐBĐVN, 100 triệu đồng của LĐBĐ TP Hồ Chí Minh, 20 triệu đồng của Trung ương Đoàn TNCSHCM; Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam: 30 triệu đồng, Báo Thế giới và Việt Nam: 10 triệu đồng, còn có tên của các doanh nghiệp lớn như: Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina thưởng 31 tivi LCD 32 inch, Công ty Nike Việt Nam LLC: 10.000 USD và 21 đội giày cho VĐV, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn: 200 triệu đồng, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam: 500 triệu đồng, Tổng Công ty Sông Đà: 300 triệu đồng, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam: 50 triệu đồng, Công ty Đồng Tâm Long Ancác doanh nghiệp trẻ: 405 triệu đồng, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội: 500 triệu đồng, Công ty Cavico Việt Nam: 5.000 USD, Công ty Vinaconex: 50 triệu đồng, Công ty Dược Đông Á: 50 triệu đồng, Công ty Cửa Austdoor: 8.000 USD, Công ty CP Phát triển bóng đá Việt Nam: 145 triệu đồng, Công ty Dây và Cáp điện Sino: 4.000 USD, Công ty Nước giải khát Number One: thưởng sản phẩm Dr Thanh, Công ty TNHH Dinh dưỡng Hồng Hà: 50 triệu đồng...

T.Uyên
.
.
.