Không "đào" đâu ra cầu thủ U.21

Thứ Năm, 08/12/2011, 12:08
Sau thất bại thảm hại của ĐT U.23 QG tại SEA Games 26 với nguyên nhân quan trọng là các cầu thủ trẻ Việt Nam gần như đã không có đất thể hiện ở V.League, VPF đã ra qui định mỗi CLB dự V.League 2012 phải đăng ký ít nhất 5 cầu thủ ở độ tuổi U.21. Tuy nhiên qui định này đã gặp phải một làn sóng phản ứng dữ dội từ các HLV đang cầm quân ở V.League.

Nói như HLV trưởng Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng thì: "Mặc dù Đà Nẵng có hệ thống đào tạo trẻ cực tốt, nhưng có tìm mỏi mắt cũng không có được dù chỉ là 3 cầu thủ, chứ đừng nói là 5 cầu thủ U.21 có đủ trình độ đá V.League".

Đồng tình với quan điểm của HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T phân tích thêm: "Đồng ý là thời gian qua, cũng có một vài cầu thủ U.21 chơi nổi bật, chẳng hạn như Văn Quyết của chúng tôi, hay trước đây là Thành Lương của HN.ACB. Nhưng đấy chỉ là những trường hợp cá biệt mà thôi". Nói chung là gần như tất cả các HLV đang cầm quân ở V.League không đồng tình với việc VPF "ép" họ phải đăng ký tối thiểu 5 cầu thủ U.21 với lý do không biết phải "đào" đâu ra cầu thủ.

Theo những thông tin chúng tôi có được thì với tình hình nói trên, trong vài ngày tới bộ phận chuyên môn của VFF và lãnh đạo VPF sẽ ngồi lại với nhau để cùng bàn bạc, mổ xẻ lại vấn đề. Rất có thể quy định nói trên sẽ được hoãn, và các CLB sẽ chỉ phải thực hiện quy định đó vào năm 2013, chứ không phải ngay bây giờ

Ngọc Anh
.
.
.