Khi thượng đế cũng phải cười nức nở

Thứ Bảy, 10/07/2010, 14:15
World Cup 2010 không chỉ có những câu chuyện thú vị trên sân bóng, mà còn có những câu chuyện nóng bỏng, hấp dẫn ngoài sân bóng. Điều đáng nói là không ít những câu chuyện trong số đó đã khiến cho thượng đế cũng phải… cười nức nở.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trước mỗi trận đấu của ĐT Đức tại World Cup này, người ta không đề nghị con bạch tuộc ở Viện Hải dương học Sea life (Đức) dự đoán về kết quả đội nhà. Cách dự đoán được tiến hành như sau: Người ta để hai hộp thức ăn, trước mặt con bạch tuộc. Một hộp đựng một lá cờ Đức, một hộp đựng một lá cờ của ĐTQG có đội bóng là đối thủ của Đức ngày hôm ấy. Con bạch tuộc chọn hộp thức ăn in hình lá cờ nước nào thì coi như ĐTQG của nước ấy giành phần thắng.

Điều lạ lùng nằm ở chỗ 5 trận đấu đầu tiên của ĐT Đức ở World Cup, con bạch tuộc đều đoán trúng phóc, từ việc Đức sẽ thắng Australia, tới việc bất ngờ thua Serbia, sau đó là thắng Ghana, Anh và Argentina.

Chính vì khả năng phán đoán siêu phàm ấy mà cả nước Đức hân hoan ca ngợi con… bạch tuộc. Nhưng nghiệt ngã ở chỗ, đúng lúc những lời ca ngợi lên cao trào nhất thì con bạch tuộc lại dự đoán là Đức sẽ thua Tây Ban Nha trong trận bán kết World Cup.

Kết quả ra sao mọi người đều đã biết: Đức quả đúng là không đá nổi trước Tây Ban Nha, nên bây giờ chỉ còn biết dồn mọi hy vọng vào trận tranh hạng 3 với Uruguay. Tới nước này thì nhiều người Đức lại quay ra lên án con bạch tuộc. Người ta thậm chí còn đòi "làm thịt" nó vì cái "tội" dám đoán Đức thua, để cuối cùng đúng là Đức đã thua.

Ở đây, có hai câu hỏi cần phải đặt ra. Thứ nhất, phải chăng chính các cầu thủ Đức cũng bị ảnh hưởng tâm lý bởi kết quả dự đoán của con bạch tuộc, nên chưa vào trận với Tây Ban Nha họ đã thua chính bản thân mình? (Thực tế là trận đấu với Tây Ban Nha, cầu thủ Đức bị "tâm lý" từ đầu tới cuối). Thứ hai, có nên vì những dự đoán đầy tính ngẫu nhiên mà những người Đức nổi tiếng là khoa học và kỷ luật lại dễ dàng hoặc là ca ngợi, hoặc là chửi rủa một con bạch tuộc đến vậy không?

Trong câu chuyện này, cảm giác như cả một ĐT bóng đá cùng những fan hâm mộ bóng đá ít nhiều đã bị một con bạch tuộc "dắt dây".

Buồn cười thật!

Phan Đăng
.
.
.