Khi khán giả đòi lại... tiền mua vé

Thứ Hai, 16/07/2012, 08:47
Sân Thống Nhất chiều thứ bảy tuần rồi, rất nhiều khán giả đòi lại tiền mua vé với lý do đội chủ nhà “đá như buông”. Dĩ nhiên BTC giải không thể chế tài Sài Gòn.Xuân Thành chỉ vì chuyện khán giả đòi lại tiền mua vé, nhưng ít ra thì đấy cũng là một hoàn cảnh có vấn đề, giúp người ta “ngửi” ra một điều gì đó...

Cho tới trước lượt trận thứ 21, Sài Gòn.Xuân Thành với 35 điểm, nghĩa là lần lượt kém 5 và 4 điểm so với 2 đội dẫn đầu vẫn còn đầy đủ cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng người hiểu việc nói rằng đấy chỉ là cơ hội cạnh tranh trên lý thuyết, còn trên thực tế, nhìn vào khát vọng của đội bóng này thật khó tin họ sẽ gồng lên cạnh tranh ngôi vô địch.

Thế nên bên cạnh nỗi lo về việc đội bóng bét bảng Hải Phòng sẽ trở thành “ngân hàng điểm”, người ta còn lo chính Sài Gòn.Xuân Thành cũng sẽ trở thành “ngân hàng điểm” cho nhiều đội khác. Và cái lo hiện hữu ngay trong trận đấu đầu tiên của loạt đấu “6 vòng củi lửa” - những loạt đấu cuối cùng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực, khi đối thủ của Sài Gòn.Xuân Thành là một Khatoko Khánh Hòa đang cần điểm trụ hạng hơn bao giờ hết.

Thực tế thì trận đấu SG.XT - K.KH đã mở ra với thế trận một chiều, khi đội chủ sân dễ dàng dẫn trước 2-0, và đã dẫn trước rồi, họ thậm chí còn được chơi nhiều hơn đối phương 1 người. Nhưng lạ là kể từ khi hơn bàn thắng và hơn con người, cầu thủ SG.XT lại bỗng nhiên xìu xuống, và hàng phòng ngự lại mở toang đường vào cầu môn cho đối thủ.

Sài Gòn.Xuân Thành của HLV trưởng Trần Tiến Đại luôn có những biểu hiện… lạ trên sân bóng. Ảnh: Quang Minh.

Tất cả những ai chứng kiến trận đấu đều nói rằng nếu dứt điểm tốt hơn thì chắc chắn K.KH đã có thể gỡ hòa, thay vì kết trận đấu ở tỷ số 1-2. Và nói như một khán giả trên sân Thống Nhất thì “đấy không phải là trận đấu mà SG.XT giành chiến thắng, mà là trận đấu họ thả, nhưng đối thủ yếu tới mức không ăn nổi”.

Chuyện đội bóng của HLV kiêm “cò” cầu thủ Trần Tiến Đại có thả hay không thì còn phải hậu xét nhưng với những biểu hiện lạ lùng mà họ thể hiện, rất nhiều khán giả đã đồng loạt la ó, và nhiều người trong số đó đòi BTC sân trả lại tiền mua vé.

Với động thái này, có thể tin chắc chắn rằng, những trận đấu tới đây của SG.XT trên sân Thống Nhất, số lượng khán giả sẽ giảm đi đáng kể. Và nếu đúng thế, hàng loạt những lỗ lực kéo khán giả tới sân mà bầu Thụy thực hiện từ đầu giải (chẳng hạn như việc liên tục mời các các ca sĩ nổi tiếng tới biểu diễn giữa hai hiệp đấu) giờ đã cho ra tác dụng ngược. Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở việc niềm tin của khán giả giảm sút, mà còn nằm ở chỗ những nhà làm giải thấy gì, nhận thức gì qua hành động  giảm sút niềm tin?

Sẽ là hàm hồ nếu chỉ căn cứ vào việc khán giả phẫn nộ đội chủ nhà tới mức liên tục đòi trả lại tiền mua vé để kết luận rằng cầu thủ SG.XT đã chơi bóng theo kiểu tình thương mến đầy phản cảm. Nhưng sẽ là không thừa nếu BTC lưu câu chuyện này vào sổ đen để tiếp tục tìm hiểu, theo dõi những thứ có thể sẽ lại xảy ra ở đội bóng “đặc biệt” này, và tiếp tục đưa ra những… cảnh báo cao độ cho những đội bóng khác cùng hoàn cảnh.

Bằng không, chuyện khán giả đòi lại tiền mua vé rồi sẽ diễn ra không chỉ trên sân Thống Nhất!

SHB.Đà Nẵng độc chiếm ngôi đầu V..League

Với một chiến thắng dễ dàng trước CLB Bóng đá Hà Nội trong bối cảnh mà đội bóng anh em của mình là HN.T&T lại bất ngờ thua The Vissai Ninh Bình ngay trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng đã vượt qua chính HN.T&T đã độc chiếm ngôi đầu V.League sau vòng 21.

Hiện tại, SHB.Đà Nẵng 41 điểm, HN.T&T 39 điểm, trong khi các đội đứng sau là Sài Gòn Xuân Thành và The Vissai Ninh Bình lần lượt có 35 và 30 điểm. Do vậy theo đánh giá của giới chuyên môn thì cuộc đua tới ngôi vô địch V.League năm nay vẫn chỉ là cuộc chơi riêng giữa hai đội bóng đều chịu sự ảnh hưởng của ông bầu Đỗ Quang Hiển: SHB.Đà Nẵng và HN.T&T.

Ở cực kia của bảng xếp hạng, sau trận thua toàn diện trước Sài Gòn. Xuân Thành, K.Khánh Hòa với vỏn vẹn 22 điểm đã rơi xuống vị trí thứ 13, chỉ hơn đội bét bảng Vicem Hải Phòng. Nếu không có một cuộc đại cách mạng trong thời gian sớm nhất, không loại trừ khả năng Khánh Hòa sẽ cùng với Hải Phòng là hai đội bóng phải giã từ V.League sau mùa giải năm nay.

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.