Khẩn trương điều tra, xử lý đối tượng đánh trọng tài Võ Minh Trí

Thứ Năm, 17/05/2012, 17:02
Trả lời Báo CAND chiều qua, một lãnh đạo VPF cho biết: Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an thông báo với VPF rằng kế hoạch truy tìm kẻ hành hung trọng tài Võ Minh Trí sau trận Cao Su. Đồng Tháp - Vicem Hải Phòng chiều chủ nhật tuần rồi đã diễn ra đúng tiến độ, và bước đầu đã xác định được đối tượng hành hung trọng tài.
>> CĐV Hải Phòng tấn công trọng tài Võ Minh Trí: “Phải xử tới nơi tới chốn!”

Đối tượng đã bị bắt ở Huế?

Lãnh đạo VPF cho biết, ngay sau khi sự cố không hay với trọng tài Võ Minh Trí xảy ra thì VPF, mà cụ thể là GĐĐH Trần Duy Ly đã có văn bản báo cáo chi tiết với C45. Sau đó, bản thân trọng tài Võ Minh Trí cũng đã đến làm việc với C45 khu vực phía Nam để tường trình chi tiết vụ việc.

Dựa trên những tường trình chi tiết này, C45 đã lập tức lên kế hoạch truy lùng chiếc xe ôtô được cho là đã chở một nhóm các CĐV quá khích Hải Phòng, trong đó có đối tượng hành hung trọng tài Võ Minh Trí. Theo xác định của C45 thì chiếc xe ôtô này đi từ Hải Phòng vào Đồng Tháp và ngay sau khi trận Đồng Tháp - Hải Phòng kết thúc cũng đã ngược trở ra Hải Phòng.

Theo nhiều nguồn tin thì khi chiếc xe này đi tới địa phận Thừa Thiên - Huế, đối tượng được cho là đã hành hung trọng tài Võ Minh Trí đã bị bắt giữ.

Chiều qua, khi được Báo CAND đề nghị xác minh lại thông tin này, cả trọng tài Võ Minh Trí lẫn các quan chức VPF đều thận trọng cho biết đó chưa phải là những thông tin chính thức cuối cùng.

Riêng Đại tá Hồ Sỹ Tiến, quyền Cục trưởng C45 thì nói: “Ở thời điểm hiện tại, tôi chỉ có thể trả lời là đã xác định được chiếc xe được cho là xe chở nhóm CĐV quá khích đã tham gia thóa mạ, hành hung trọng tài Võ Minh Trí. Còn việc đã bắt được đối tượng hành hung hay chưa thì cho phép tôi chưa trả lời để đảm bảo nguyên tắc bí mật của công tác điều tra”.

Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly nhận định rằng, với những thông tin quan trọng mà trọng tài Võ Minh Trí cùng cá nhân ông - trong tư cách một nhân chứng của vụ việc đã báo cáo cho cơ quan điều tra thì việc xác định, truy lùng đối tượng hành hung trọng tài không phải là một việc khó khăn. Vì thế, ông Ly bày tỏ tin tưởng danh tính kẻ hành hung sẽ được công bố chỉ trong vòng 1,2 hôm tới.

4 án phạt liên tiếp cho Vicem Hải Phòng

Chiều qua, Ban Kỷ luật VFF đã nhóm họp và đưa ra 4 án phạt cho CLB Vicem Hải Phòng trong trận cầu hỗn loạn  Đồng Tháp - Hải Phòng trên sân Cao Lãnh. Do cùng có những biểu hiện phản ứng thái quá với trọng tài Võ Minh Trí, nhưng phản ứng ở những cấp độ khác nhau nên các đối tượng phản ứng phải chịu những hình thức xử phạt khác nhau.

Cụ thể: HLV trưởng Hải Phòng, ông Lê Thụy Hải bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận, bác sĩ của đội bóng này, ông Tuấn Nguyên Giáp bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận, thủ môn Đậu Ngọc Tân bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận, cầu thủ Đinh Tiến Thành bị phạt 20 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 4 trận.

Theo trưởng BTC giải Trần Duy Ly thì những phản ứng quá đáng của các thành viên CLB Hải Phòng chẳng khác gì một sự kích động tới các CĐV Hải Phòng, và đấy có thể là nguyên nhân sâu xa khiến những CĐV quá khích này rượt đuổi, hành hung trọng tài Võ Minh Trí trên đường.

Trọng tài Võ Minh Trí. Ảnh: Quang Minh.

Ông Ly tin tưởng là 4 án phạt liên tiếp cho CLB Hải Phòng đủ sức răn đe đối với tất cả các cầu thủ, các HLV của các đội bóng khác, để từ nay về sau những hành vi phản ứng, kích động tương tự không còn lặp lại.

Đứng trước câu hỏi tại sao Ban Kỷ luật VFF và Ban Tổ chức V.League chỉ xem xét những hình thức xử lý với đội bóng Hải Phòng mà không đả động gì tới các CĐV Hải Phòng, ông Ly nói rõ: “Không phải là chúng tôi lờ đi, mà là chưa nói đến mà thôi. Chúng tôi xác định rõ là những sự cố ở trong sân, thuộc thẩm quyền của Ban Tổ chức và Ban Kỷ luật thì nhất thiết phải được xử ngay, và xử đúng người đúng tội. Còn những sự cố ở ngoài sân như việc các CĐV rượt đuổi, hành hung trọng tài thì chúng tôi chỉ đưa ra hình thức kỷ luật sau khi cơ quan điều tra đưa ra những  kết luận cuối cùng”.

Ông Ly nói đi nói lại rằng hành vi tấn công trọng tài là một hành vi côn đồ, cần phải được nghiêm trị tới nơi tới chốn. Thế nên sau khi cơ quan điều tra công khai những kết luận của mình, chắc chắn BTC V.League sẽ phối hợp với Ban Kỷ luật VFF để đưa ra những hình thức kỷ luật nặng tay

Diệp Xưa
.
.
.