Khán giả Hải Phòng lại…"nổi cơn tam bành"

Thứ Năm, 11/06/2009, 09:26
Phải 1 giờ sau khi trận Thể Công - Hải Phòng kết thúc thì tình hình an ninh trật tự trên sân mới an toàn trở lại. Lý do là ngay sau khi trọng tài Đặng Thanh Hạ thổi còi mãn cuộc, hàng ngàn CĐV Hải Phòng ngồi ở khán đài B SVĐ Hàng Đẫy đã… nổi cơn tam bành.
>> Bóng đá Hải Phòng: Còn lại gì sau những vụ mùa "0-2"?

Náo loạn vì….lờn thuốc?

Những CĐV quá khích Hải Phòng cứ thế hướng về phía lực lượng an ninh sân để chửi những câu rất tục tĩu. Chưa hết, khi lực lượng an ninh can thiệp, họ còn chủ động đốt pháo sáng, ném hơi cay, khiến cho tình trạng trở nên náo loạn kinh hoàng.

Tất cả cũng chỉ bắt nguồn từ việc đội nhà thua trận, mà lại là thua ngược 1-2 sau khi dẫn trước 1 bàn từ rất sớm. Sau trận thua của Hải Phòng và màn náo loạn kinh người của những CĐV Hải Phòng, người ta buộc phải đặt ra một câu hỏi: Chẳng nhẽ cứ hễ đội Hải Phòng thua là V.League lại phải chứng kiến những cảnh náo loạn rất phản văn hóa?

Nên nhớ rằng ở vòng đấu trước đó, khi Hải Phòng thua Đà Nẵng 0-2 trên sân Lạch Tray thì những CĐV Hải Phòng quá khích đã liên tục ném những vật thể lạ xuống sân, rồi sau đó đốt tất cả những gì có thể đốt, từ gậy gộc, cho đến cờ phướn.

Các CĐV Hải Phòng lại… nổi cơn. Ảnh: Quang Minh.

Trực tiếp ngồi trên sân Lạch Tray, và trực tiếp theo dõi từ đầu tới cuối màn bạo loạn ấy, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng tiểu ban Kỷ luật VFF đã tuyên bố: "Phải xử mạnh tay". Nhưng vài hôm sau thì người ta vô cùng kinh ngạc với cách xử "mạnh tay" mà ông tuyên bố: Sân Lạch Tray chỉ bị phạt 20 triệu và… chấm hết.

Rõ ràng là cách xử phạt "nhẹ như lông hồng" của những người giữ gìn gia pháp đã khiến cho những con bệnh… lờn thuốc. Và hậu quả của cái sự lờn thuốc ấy chính là màn bạo loạn diễn ra trên sân Hàng Đẫy hôm qua.

Thua về thể lực

Hôm qua, mặc dù phải đá ở sân Hải Đẫy, nhưng Hải Phòng trong màu áo vàng mới toanh vẫn quyết đôi công ngay từ giờ khai cuộc. Họ ào lên, đánh liên hồi vào hai biên - nơi được HLV Vương Tiến Dũng nhận diện là "tử huyệt" của Thể Công. Hiệu quả đến tức thì khi ở mới ở phút thứ 6, từ một quả tạt biên, Leandro đã bật cao đánh đầu mở điểm.

Có bàn thắng trước, Hải Phòng càng đá càng sung, và tạo ra không dưới 2 cơ hội ngon ăn nữa trong hiệp 1. Ở phía đối diện, cầu thủ Thể Công chơi bóng rất chệch choạc.

Sang hiệp 2, Thể Công xốc lại đội hình, nên chơi bóng có phần gắn bó hơn. Họ không tấn công ồ ạt như Hải Phòng trong hiệp 1, nhưng biết chắt chiu những tình huống mà mình có. Phút 55, Lima (89) bật cao đánh đầu gỡ hòa.

Đến phút 84, More (16) đệm bóng cận thành, giúp Thể Công dẫn trước 2-1. Trong cả hai bàn thắng của Thể Công, thủ môn Hải Phòng đều mắc lỗi. Nhận thức rõ điều này nên sau trận đấu HLV Lê Thụy Hải thừa nhận: "Chúng tôi tuy giành chiến thắng, nhưng là một chiến thắng rất may mắn". Trong khi đấy, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: "Hải Phòng thua vì thể lực yếu".

Vậy là cuộc đối đầu cân não giữa Vương Tiến Dũng - Lê Thụy Hải đã có phần thắng nghiêng về phía Hải "lơ". Nhưng thắng một cách may mắn kiểu này, hẳn nhiên, ông Hải biết rằng mình vẫn còn cả một núi việc cần giải quyết 

Diệp Xưa
.
.
.