Khai mạc VCK U15 Cúp Quốc gia 2020

Thứ Tư, 16/12/2020, 18:53
Chiều 16/12, trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) đã diễn ra lễ khai mạc và lượt trận mở màn vòng chung kết U15 Cúp Quốc gia 2020.

Đại diện LĐBĐVN tham dự lễ khai mạc có ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký, ông Nguyễn Minh Châu , Phó Tổng Thư ký, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải. Đại diện đơn vị đăng cai – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF dự lễ khai mạc có bà Phan Thu Hương – Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó Tổng Giám đốc và ông Eric Abrams – Giám đốc kỹ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN khẳng định: “Cùng với sự thành công của VCK U17 Cúp Quốc gia 2020, LĐBĐVN kỳ vọng VCK U15 Cúp Quốc gia 2020 sẽ tiếp tục là một sân chơi mới trong hệ thống các giải Quốc gia, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được tăng cường rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, từ đó từng bước trưởng thành và trở thành lực lượng kế cận cho các đội tuyển quốc gia trong tương lai".

Ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN phát biểu tại lễ khai mạc.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn nhưng trang trọng, trên sân PVF là trận đấu giữa đội chủ nhà U15 PVF và U15 Hoàng Anh Gia Lai. U15 PVF và U15 HAGL đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn trong ngày khai màn VCK U15 Cúp Quốc gia 2020.

U15 PVF và U15 Hoàng Anh Gia Lai đối đầu với nhau trong trận đấu diễn ra sau lễ khai mạc giải.

Lợi thế sân nhà cũng sự vượt trội về thể lực giúp U15 PVF tạo ra một thế trân vượt trội trên sân. Các học trò của HLV Nguyễn Duy Đông kiểm soát bóng tốt hơn và dồn ép U15 HAGL về phần sân nhà, tuy nhiên cũng phải đợi tới hiệp 2, đội chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số. Tiền đạo Nguyễn Anh Tuấn đã cụ thể hoá lợi thế cho U15 PVF với pha xử lý bóng và dứt điểm xuất sắc ở phút 49. 

Dẫu vậy U15 PVF vẫn không thể giữ được lợi thế dẫn bàn đến hết trận. Phút 81 trọng tài đã cho U15 Hoàng Anh Gia Lai được hưởng một quả phạt đền, Hoàng Minh Tiến không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỉ số 1-1.

Một số hình ảnh trong trận đấu giữa U15 PVF (áo đỏ) và U15 Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng)

Trong trận đấu trước đó  U15 Hà Nội đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng lớn 5-1 trước U15 An Giang. Đại diện Thủ đô đã vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4 nhờ công của Nguyễn Văn Đông.  U15 An Giang có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 ở chỉ sau đó 2 phút nhờ công của Bùi Hữu Vi. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội bóng phương nam có thể làm được ở trận này. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến một "cơn mưa bàn thắng" được tạo bởi các học trò của HLV Lê Đức Tuấn.


Nguyễn Bình
.
.
.