Kết thúc cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam”

Thứ Tư, 17/12/2014, 10:06
Sáng qua, các cua-rơ đã bước vào 18 vòng đua cuối cùng quanh thị xã Cao Bằng (dài 43km) trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ.

Và tính tổng điểm sau 18 vòng, cua-rơ Trịnh Đức Tâm (ADC Truyền hình Vĩnh Long) được 16 điểm nước rút, đã giành giải nhất chặng 12. Xếp hạng nhì là A-ri-ya với 13 điểm. Sau khi trao giải cho các tay đua xếp hạng 1 đến 10 ở chặng 12, Ban tổ chức đã tổ chức trao các giải thưởng chính của cuộc đua.

Áo đỏ - VĐV leo núi xuất sắc nhất được Đại úy Hoàng Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel trao cho cua-rơ đội Lào Ha-ri. Trước khi vinh dự mặc chiếc áo vàng chung cuộc, cua-rơ Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã được ông Đoàn Kim Phách, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp-môtô thể thao Việt Nam mặc cho áo xanh-VĐV tấn công xuất sắc nhất. Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức giải đã mặc áo vàng và trao thưởng cho cua-rơ Đỗ Tuấn Anh trong những tràng vỗ tay cổ vũ của người hâm mộ.

Ngay sau khi được trao giải áo vàng, Đỗ Tuấn Anh trả lời báo chí: “Cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam” là cơ hội tốt để cho các cua-rơ trẻ tích lũy kinh nghiệm. Cá nhân tôi vui mừng, tự hào trước thành tích của mình và đồng đội nhưng thú thực, tôi không ngờ cuộc đua gay cấn, hấp dẫn đến vậy. Thứ hạng các đội, áo vàng đổi chủ liên tục đã nói lên sức hút của cuộc đua. Các đội đã liên tục lên chiến thuật từng chặng, thậm chí là từng kilomet đường đua để các cua-rơ đạt thành tích tốt nhất”.

Lệ Đài
.
.
.