John Terry tuyên bố giã từ thi đấu quốc tế

Thứ Ba, 25/09/2012, 07:02
Cựu đội trưởng đội tuyển Anh vừa đột ngột tuyên bố từ bỏ việc thi đấu quốc tế 24 giờ trước khi anh có buổi điều trần về các cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của Queens Park Rangers.

Đội trưởng 31 tuổi của Chelsea cho biết, FA (Football Association - Liên đoàn bóng đá Anh) dường như khó chấp nhận anh trong ĐT quốc gia dù anh trắng án trong vụ án phân biệt chủng tộc trước đó.

"Hôm nay tôi tuyên bố quyết định từ bỏ sự nghiệp thi đấu bóng đá quốc tế của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những HLV đã 78 lần chọn tôi làm đội trưởng. Tôi đã có một niềm vui lớn khi chia sẻ vinh dự này với tất cả các cầu thủ mà tôi từng cùng chơi bóng" Terry chia sẻ.

"Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ và gia đình vì sự giúp đỡ, động viên của họ với tôi trong quá trình thi đấu quốc tế".

"Được chơi bóng và làm đội trưởng là ước mơ của tôi từ khi còn là một cậu bé, đó thực sự là một vinh dự tuyệt vời với tôi. Tôi đã có tất cả và chính điều ấy khiến tôi đưa ra quyết định này " - Terry, đội trưởng ĐT Anh từ năm 2003 - chia sẻ.

"Tôi chúc Roy (Roy Hodgson, HLV ĐT Anh) và toàn đội sẽ luôn thành công trong tương lai. Tôi đưa ra quyết định này hôm nay trước phiên điều trần trước Uỷ ban kỷ luật của FA vì tôi cảm thấy họ đang theo đuổi các cáo buộc chống lại tôi mà trước đó đã được một tòa án hủy bỏ, điều đó khiến tôi không thể tiếp tục công việc của mình ở đội tuyển quốc gia".

"Bây giờ tôi sẽ nhìn về phía trước và với Chelsea trên con đường chinh phục các danh hiệu trong nước và châu Âu".

Terry luôn từ chối việc mình có hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trong trận đấu ở giải Ngoại hạng tháng 10/2011. Toà án London cũng đã xoá bỏ các cáo buộc hình sự với anh trong tháng 7 vừa qua. Thẩm phán đã không thể chứng minh các hành vi của Terry vượt quá giới hạn cho phép.

Trung vệ của Chelsea đã bị tước băng đội trưởng khi có các cáo buộc về hành vi phân biệt chủng tộc tuy nhiên HLV Roy Hodgson vẫn gọi anh và quyết định loại Rio Ferdinand cho đội hình tham dự Euro 2012 vừa rồi

T.B. (tổng hợp)
.
.
.