Joan Laporta chính thức trở thành tân chủ tịch Barca

Thứ Hai, 08/03/2021, 07:37
Vào đêm qua (7/3), kết quả cuộc bầu chủ tịch của CLB Barca đã được công bố. Theo đó, với 54% phiếu ủng hộ (khoảng 55.611 thành viên), ông Joan Laporta chính thức trở thành tân chủ tịch Barca.


Ông đã vượt qua 2 ứng viên Victor Font (29,99%) và Antoni Freixa (8,58%) để trở thành Chủ tịch của Barca trong vòng 5 năm tới. Đây không phải lần đầu ông Laporta được bầu vào vị trí này. 

Trước đó, ông Laporta từng làm chủ tịch Barca trong giai đoạn 2003-2010, thời điểm ông đã đưa Pep Guardiola ngồi ghế HLV trưởng, tạo bước đệm cho cú ăn 6 vĩ đại vào năm 2009.

Ông Joan Laporta chính thức trở thành chủ tịch Barca trong vòng 5 năm tới.

Joan Laporta là được biết là người luôn mong muốn Messi gắn bó với Barca cho đến hết sự nghiệp thi đấu. Vào tháng 12/2020, ông Laporta rằng sẽ làm mọi điều có thể để giữ chân ngôi sao 34 tuổi ở lại sân NouCamp

Tuy nhiên, có lẽ một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Laporta trên cương vị chủ tịch Barca nhiệm kỳ này là đàm phán với các chủ nợ về khoản nợ ngắn hạn đã phình to lên mức báo động - 720 triệu euro. Nếu không thể duy trì được mức đãi ngộ tương xứng thì đừng nói Messi mà ngay cả những tài năng trẻ như Ansu Fati, Pedri và Ilaix Moriba nhiều khả năng cũng sẽ rời NouCamp.

Messi cùng con trai đi bỏ phiếu bầu chủ tịch Barca.

Chiến thắng của ông Laporta đến đúng vào giai đoạn Barca đang "hồi sinh". Đoàn quân của HLV Ronald Koeman vừa có chiến thắng 2-0 trước Osasuna trong đó Messi lập một cú đúp kiến tạo. Ngược lại Atletico lại bị Real cầm hòa 1-1 trong trận derby Madrid vào đêm qua. Điều này có nghĩa hy vọng vô địch La Liga đã quay trở lại với Barca khi họ chỉ kém đoàn quân của HLV Diego Simeone có 2 điểm.

Nguyễn Bình
.
.
.