Hy Lạp "tiễn" Nga về nước bằng chiến thắng thần kỳ

Chủ Nhật, 17/06/2012, 03:45
Đó đúng là những gì mà người Hy Lạp đã làm được trước ĐT Nga với chiến thắng 1-0, cùng với thất bại của chủ nhà Ba Lan trước Séc, hai chiếc vé đi tiếp của bảng A thế là đã có chủ.

Trước khi trận đấu này diễn ra Nga là đội có nhiều cơ hội nhất, họ và đương kim vô địch Tây Ban Nha là hai đội chơi tấn công hay nhất từ đầu giải đến giờ với 5 bàn thắng, lượt trận cuối này chỉ cần hòa để đi tiếp vậy nhưng các cầu thủ Nga đã để bất ngờ diễn ra.

Vào trận khá bất ngờ khoảng 10 phút đầu tiên, người Hy lạp mới là đội tấn công nhiều hơn, nhưng sau đó Nga lấy lại thế trận với thế tấn công áp đảo trong thời gian sau đó của hiệp 1, các học trò của HLV Dick Advocaat đã dồn một sức ép khủng khiếp lên phần sân của Hy Lạp, những Arshavin, Dzagoev hay Kerzhakov liên tục tạo sóng gió trước khung thành Sifakis. Arshavin bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Đội trưởng của Nga có pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Dzagoev, đáng tiếc pha dứt điểm của Arshavin quá nhẹ để đánh bại thủ thành Sifakis.

Nga nắm giữ thế trận với 64% thời gian giữ bóng trong khi Hy Lạp chỉ 36% tuy nhiên điều đó không nói lên điều gì vì hôm nay Hy Lạp cho người ta thấy lại hình ảnh của đội vô địch Euro 2004 khi mà họ chơi phòng ngự số đông ở sân nhà và rình rập các cơ hội phản công, còn đối thủ của họ ĐT Nga dường như muốn một chiến thắng để chắc ngôi đầu bảng. Hôm nay người Nga vẫn trung thành với lối chơi bóng nhỏ, nhuyễn trong khi đó, Hy Lạp phản công bằng miếng đánh từ hai biên tạt vào để tận dung chiều cao của các cầu thủ.

Bị dồn ép trong cả hiệp 1 nhưng bất ngờ ở phút bù giờ, Hy Lạp có bàn thắng mở tỷ số, từ một pha ném biên từ giữa sân, Zhirkov đánh đầu phá bóng, bóng đến chân của Karagounis, tiền đạo Hy Lạp băng xuống đối mặt với thủ môn Malafeev, trước khi làm tung lưới đội tuyển Nga bằng một cú sút chìm. 1-0 cho Hy Lạp.

Hy Lạp gây bất ngờ khi đánh bại ĐT Nga.

Hiệp 2 bắt đầu, chiến lược gia người Hà Lan tung Pavlyuchenko vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về Hy Lạp khi Samaras có pha đi bóng qua ba cầu thủ Nga trước khi tung cú sút từ khoảng cách 25m, đáng tiếc bóng đi thiếu chính xác. Nga trả lời ngay sau đó bằng cú sút vọt xà của Shirokov.

Liền sau đó là liên tiếp các pha hãm thành của ĐT Nga, tuy nhiên các chân sút của xứ sở Bạch Dương đã tỏ ra khá nóng vội trong các pha xử lý cuối cùng. Trong khi đó Hy Lạp có được bàn thắng làm vốn lại trung thành tuyệt đối với lối đá phòng ngự - phản công của mình.

Hôm nay Hy Lạp đã chơi rất hay khi mà dù tấn công rất ít, nhưng các học trò của HLV Fernando Santos rất biết chắt chiu cơ hội, mỗi khi họ phản công là khung thành Malafeev bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 70, người Hy Lạp đã làm các cđv Nga thót tim với pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách gần 20 mét, Tzavellas tung cút sút cầu vồng vượt qua hàng rào, khiến cho thủ môn Malafeev chỉ còn biết đứng nhìn, đáng tiếc bóng lại đập vào cột dọc.

Nga ngay sau đó đã trả lời bằng sức ép liên tục về phía Hy Lạp, và cơ hội rõ ràng nhất của họ là vào phút 84 của Dzagoev. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Arshavin, tiền đạo Nga lao vào đánh đầu cắt mặt nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

ĐT Nga sau đó vẫn chơi tấn công đầy bế tắc, họ dường như bất lực trước chiếc xe bus mà các cầu thủ Hy Lạp giăng ra trước khung thành Sifakis. Trận đấu trở lên hồi hộp thực sự với pha đá phạt góc giành cho ĐT Nga ở cuối trận và khi trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 94, thì tất cả ĐT Hy Lạp đã ùa ra sân ăn mừng như thể họ vừa vô địch Euro lần nữa

Thanh Bình (tổng hợp)
.
.
.