Huỳnh Mai Duy bứt tốp!

Thứ Năm, 04/12/2014, 10:11
Chặng 2 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam từ Cần Thơ tới TP HCM sáng qua đã chứng kiến màn bứt tốp ấn tượng của Huỳnh Mai Duy.

Thoạt tiên, tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) đã rút thắng trước áo vàng Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), đoạt giải thưởng dọc đường ở Vĩnh Long để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 40km. Tay đua người Pháp Loic Desriac (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) cùng với 6 tay đua Huỳnh Mai Duy (TP HCM 1), Ách Xa Na Qui (TP HCM 2), Đỗ Phước Tuấn (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Anh Khoa (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Minh Việt (TDC Bình Dương) và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) cũng tách tốp thành công khi đoàn đua vừa qua cầu Mỹ Thuận.

Với quyết tâm cao, cả 7 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ lên đến hơn 45 km/h và dần tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau. Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước Nguyễn Minh Việt tại Sprint 2 khi còn cách đích đến 50km để giành thêm 5 điểm áo xanh. Do không muốn cách biệt quá xa so với tốp đi đầu nên cả 2 ê kíp Quân đội và Lào-CCN Team đã thay phiên nhau kéo tốp đông và thu ngắn được cách biệt chỉ còn gần 1’. Cách đích đến hơn 15km, tay đua Huỳnh Mai Duy đã quyết định tấn công và thoát ra đi một mình để về đích, và với nỗ lực vượt bậc Huỳnh Mai Duy đã xuất sắc về đích thành công để giành chiến thắng ở chặng đua này.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua Huỳnh Mai Duy đã giành luôn áo vàng sau 8h 2313”, xếp tiếp theo là Lê Văn Động (hơn 28”) và Nguyễn Vũ Linh (35”). Cách biệt 210” do tay đua Huỳnh Mai Duy tạo ra so với tốp đông khi về đích, ê kíp TP.HCM 1 đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 25h 1258”, xếp hạng nhì VTV Cần Thơ (hơn 140”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 155”).

Sáng 4/12, đoàn đua thi đấu chặng 3 chạy vòng quanh đại lộ Phạm Văn Đồng (TP HCM) dài 36km.

Tuấn Thành
.
.
.