Hơn 200 VĐV tham dự Giải bóng bàn Đà Nẵng Open 2012

Thứ Sáu, 28/12/2012, 09:47
Sáng 28/12/2012, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc tranh cup Diễn đàn Bóng bàn Việt Nam (Đà Nẵng Open 2012) sẽ chính thức khai mạc tại Cung thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng.

Đây là giải đấu có quy mô toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay của Diễn đàn, với sự góp mặt của hơn 200 vận động viên xuất sắc nhất của bóng bàn Việt Nam và đặc biệt có sự góp mặt của 2 tuyển thủ quốc gia Đoàn Kiến Quốc và Phan Huy Hoàng.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc tranh cup Diễn đàn Bóng bàn Việt Nam được tổ chức theo mô hình xã hội hóa thể thao, do Diễn đàn Bóng bàn Việt Nam (www.bongban.org) phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng.

Cung thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong sáng khai mạc.  (Ảnh: bongban.org)

Giải có sự tham gia của 53 đội tuyển mạnh nhất được tuyển chọn thông qua hệ thống giải Premiership của từng khu vực (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Dương, Đà Nẵng) và các đội tuyển Việt kiều Mỹ, Úc về tham dự.

Theo Ban Tổ chức, tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng cho 5 nội dung thi đấu trong đó vô địch hạng A được 20 triệu đồng, vô địch hạng B được 15 triệu, vô địch hạng C được 10 triệu, vô địch hạng D 8 triệu, vô địch đơn 10 triệu đồng.

Các đội vô địch và á quân của hệ thống giải Premiership ở mỗi hạng đã trải qua hơn 8 tháng thi đấu ròng rã sẽ được suất chính thức tham dự Đà Nẵng Open, được miễn lệ phí thi đấu và được hỗ trợ kinh phí đi lại từ 5 đến 10 triệu đồng /đội. Kinh phí tổ chức giải hơn 400 triệu đồng trong đó phần lớn là do các thành viên của Diễn đàn đóng góp dưới nhiều hình thức khác nhau như: ủng hộ tiền mặt, hiện vật, tổ chức đấu giá gây quỹ, mua phiếu ủng hộ, mua quà lưu niệm từ Ban tổ chức… Số lượng người ủng hộ kinh phí cho giải lên tới hàng ngàn người, trong đó có những cá nhân ủng hộ cho giải tới 30 triệu đồng.

Theo nhận định của giới chuyên môn, mặc dù là một giải bóng bàn không chuyên nhưng đây là một trong những giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, giải đấu đã khơi lại “tình yêu” bóng bàn đối với những người hâm mộ và tạo nên một cú hích tinh thần lớn cho bóng bàn Việt Nam đang có dấu hiệu đi xuống trong những năm gần đây.

Giải bóng bàn Đà Nẵng Open 2012 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/12/2012

Minh Huyền
.
.
.