Góc nhìn thể thao:

Hội chứng quên?!

Thứ Sáu, 15/07/2011, 12:06
Thể thao Việt Nam đã hội nhập thế giới ngót 20 năm, thế mà vẫn có những chuyện như đi thi đấu mà quên hộ chiếu, hay quên lịch thi đấu...

Tại giải điền kinh châu Á mới đây, Trần Đình Cương đã phải bay sang Nhật Bản dự giải muộn hơn so với các đồng đội 1 ngày. Sở dĩ có chuyện đó là bởi ông Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT khi đến Đại sứ quán Nhật lấy giấy tờ chẳng hiểu thế nào lại quên khuấy hộ chiếu của Cương. Và chỉ khi cả đội ra tới sân bay thì cái chuyện "quên" này mới vỡ lẽ, và mọi người mới… tá hỏa tam tinh.

Nhưng dẫu sao thì cái quên của ông Trưởng bộ môn điền kinh cũng không gây những tác hại nghiêm trọng như cái quên của cả đội bóng bàn Việt Nam tại giải vô địch bóng bàn thế giới ở Hà Lan cách đây 2 tháng. Cái quên dẫn đến việc ở nội dung đơn nam, chỉ có Kiến Quốc là chơi từ đầu tới khi bị loại, còn những Thành Luân, Tuấn Quỳnh, Quang Linh đều bỏ cuộc, người 1 trận, người 2 trận. Theo giải thích của Ban huấn luyện thì lý do bỏ cuộc nằm ở việc Ban tổ chức giải đã thay đổi lịch thi đấu bất thường, khiến cho cả đội không biết thời gian chính xác mà góp mặt.

Ở đây, lỗi có thể một phần nằm ở BTC giải. Nhưng rõ ràng là mất cả đống tiền bay sang Hà Lan tầm sư học đạo, thế mà lại không cẩn thận chờ thông tin, chờ lịch thi đấu đến phút chót để rồi cuối cùng bỏ cuộc vì đi sai lịch thì khó mà chấp nhận! Hiểu rõ điều này, ngành Thể thao đã lập hẳn một Hội đồng kỷ luật, nhưng đến lúc này, rốt cuộc vẫn chưa có hình thức kỷ luật nào được đưa ra.

Thể thao Việt Nam đã hội nhập thế giới ngót 20 năm, thế mà vẫn có những chuyện như đi thi đấu mà quên hộ chiếu, hay quên lịch thi đấu thì đúng là nản thật!

Diệp Xưa
.
.
.