Hàn Quốc giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Chủ Nhật, 13/06/2021, 18:07
Với chiến thắng 2-1 trước Lebanon tại bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào chiều nay(13/6), Hàn Quốc đã giúp ĐT Việt Nam rộng cửa đi tiếp.


Hiện tại thày trò HLV Park Hang -seo đang đứng đầu bảng G hơn đội đứng thứ 2 UAE 2 điểm. Ngày 15/6, hai đội đầu bảng sẽ có trận đấu quyết định ngôi đầu bảng chung cuộc thuộc về ai. ĐT Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà là sẽ giành quyền đi tiếp nhưng nếu chúng ta thua UAE thì với tình hình hiện tại cửa vào vòng cuối vẫn rộng mở với “các ngôi sao vàng”.

Thực vậy, nếu thua UAE ở trận đối đầu sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ rơi xuống vị trí thứ 2 bảng G. Khi đó suất đi tiếp của chúng ta sẽ nằm trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

E
Chiến thắng của Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp. Ảnh: AFC.

Trong chiều nay, tại bảng H, Hàn Quốc đã lội ngược dòng thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Min Kyu Song (phút 51) và Son Heung Min (phút 66, phạt đền). Hàn Quốc đã lội ngược dòng thắng 2-1 trước Lebanon nhờ các pha lập công của Min Kyu Song (phút 51) và Son Heung Min (phút 66, phạt đền). Với kết quả này, đại diện Trung Đông đã phải chấp nhận vị trí nhì bảng với 10 điểm. Theo quy tắc so sánh của vòng loại thứ 2 nếu Việt Nam thua UAE thì vẫn có thành tích tốt hơn Lebanon.

Tất nhiên nếu để thua UAE, chúng ta vẫn cần một số kết quả thuận lợi từ các bảng đấu khác để giành vé đi tiếp nên nhiệm vụ của đoàn quân áo đỏ là không được thất bại trong trận đấu ngày 15/6 tới. Bởi nếu có ngôi nhất bảng chúng ta sẽ tránh được việc rơi vào các bảng đấu khó khăn.

Nguyễn Bình
.
.
.