HLV trưởng ĐT Hà Lan ra mắt bẽ bàng

Thứ Bảy, 05/09/2015, 08:02
Vừa tiếp quản vị trí HLV trưởng ĐT Hà Lan, thay ông thầy danh tiếng Guus Hiddkin, HLV Danny Blin đã lập tức phải nếm trái đắng vào rạng sáng qua (giờ Việt Nam) khi đội bóng do ông dẫn dắt thua Iceland 0-1 ngay trên sân nhà.

Đen đủi cho Blin khi quân bài tẩy Robben đã phải rời sân khá sớm vì chấn thương, và không lâu sau đó lại đến lượt Martins phải rời sân vì thẻ đỏ. Chơi thiếu người trong khoảng hơn 60 phút, Hà Lan không thể giữ nguyên mành lưới trước những đợt tấn công đơn giản nhưng hiệu quả của đối phương. Cần nhắc lại, ở trận lượt đi, Hà Lan thậm chí còn thua Iceland 0-2 trên sân khách.

Với trận thua này, đội bóng của Danny Blin vẫn xếp vị trí thứ 3 bảng A vòng loại Euro 2016, và trong bối cảnh việc cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng với Iceland và CH Czech là điều gần như không thể, thì nhiệm vụ số 1 của Hà Lan lúc này là phải cố giữ vị trí thứ 3, trước sự bám đuổi quyết liệt của Thổ Nhĩ Kỳ cho tới khi kết thúc vòng loại. Vì đấy là một vị trí giúp họ có thể tìm đường sống bằng khe cửa hẹp thông qua một trận Play off với một đội đứng thứ ba từ bảng khác.

Rõ ràng, nhiệm vụ của tân HLV Blin và cả một ê kíp huấn luyện mới của Hà Lan lúc này là không dễ dàng.

Tuấn Thành
.
.
.