HLV bóp cổ trọng tài ở giải U19 quốc gia

Thứ Ba, 06/04/2010, 08:47
Cho rằng đội nhà bị xử ép, lại không được hưởng thêm giờ thi đấu trận chung kết giải vô địch U19 toàn quốc trên sân Vinh chiều thứ hai, HLV Trang Văn Thành của Đồng Tháp lao vào sân bóp cổ trọng tài Ngô Đức Việt.

HLV lao tới túm cổ trọng tài chính. Ảnh: V.S.I.

Than Quảng Ninh và Đồng Tháp là hai đội lọt vào trận chung kết tổ chức trên sân Vinh, Nghệ An. Được đánh giá cao hơn nhưng suốt 45 phút đầu tiên, Đồng Tháp không một lần xuyên thủng hàng thủ tổ chức chặt chẽ của Than Quảng Ninh.

Chơi phòng ngự phản công khôn ngoan, phút 80 các cầu thủ trẻ Quảng Ninh bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số khá may mắn. Tận dụng pha bắt bóng lỗi của thủ môn U19 Đồng Tháp, tiền đạo Minh Đức băng vào đánh đầu mở tỷ số cho Than Quảng Ninh.

Hai phút sau bàn thắng, Quảng Ninh chịu thiệt về người khi tiền vệ Văn Tùng nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Chơi hơn một người, Đồng Tháp tràn lên tấn công dữ dội hòng san hòa tỷ số. Nhưng nỗ lực của họ bất thành bởi Quảng Ninh sau chiếc thẻ đỏ của Văn Tùng đã lui cả về cố thủ. Kết quả chung cuộc, Quảng Ninh giành chiến thắng với tỷ số 1-0, trở thành tân vô địch giải U19 quốc gia.

Khi các cầu thủ trẻ Quảng Ninh còn đang vui mừng trên sân, HLV Trang Văn Thành của Đồng Tháp bất ngờ từ băng ghế huấn luyện lao tới áp sát và đưa tay bóp cổ trọng tài Ngô Đức Việt. Khi đó Ban tổ chức còn đang mải mê chuẩn bị trao giải, vì thế phải mất vài phút, các lực lượng chức năng trên sân Vinh mới kịp can thiệp, không để sự việc đi quá đà.

Về hành động quá khích này, HLV Trang Văn Thành cho rằng đội ông đã bị xử ép trong nhiều quyết định của trọng tài Việt. Ông cũng cho rằng thời gian bù giờ trận chung kết không hợp lý bởi ở những phút cuối, các cầu thủ Than Quảng Ninh câu giờ khá lộ liễu và tình huống Văn Tùng bị đuổi khỏi sân đã khiến thời gian “bóng chết” kéo dài. Đồng Tháp vì thế không thể tìm được bàn gỡ hòa trong khoảng thời gian ngắn còn lại.

Đại diện Ban tổ chức giải sau Lễ bế mạc đã nhóm họp và kết luận, trọng tài Việt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hành động bóp cổ trọng tài của HLV Trang Văn Thành sẽ được lập hồ sơ gửi tới Ban kỷ luật của Liên đoàn. Nhiều khả năng vị HLV trẻ từng là trung vệ nổi tiếng một thời của Đồng Tháp sẽ phải nhận án phạt nặng vì hành vi thô bạo trên sân Vinh

Theo VnExpress.net
.
.
.