HLV Park Hang-seo: Thành công là quá khứ, giờ phải nhìn về tương lai

Thứ Năm, 04/03/2021, 17:01
Đó là lời khẳng định của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong bài phỏng vấn mới nhất với AFC vào ngày 4/3.


"Trong năm nay (2021) đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tham gia một số giải đấu quan trọng và đó là những thách thức lớn. Thành công của chúng đã là quá khứ, hiện tại toàn đội phải nhìn về tương lai", vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: AFC.

Ông Park cho rằng năm 2021 sẽ là một "năm đầy bận rộn" của bóng đá Việt Nam khi có một loạt giải đấu quan trọng như vòng loại châu Á, vòng loại U23 châu Á, đặc biệt là SEA Games và AFF Cup nơi "những ngôi sao vàng" đang là đương kim vô địch.

Trong khi đó tại vòng loại World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm và vẫn còn 3 trận chưa đấu. Tuy nhiên ngoại trừ trận đấu Indonesia (vào ngày 7/6) được coi là "dễ thở" bởi đội bóng xứ vạn đảo đã chắc chắn bị loại thì hai trận sân khách gặp Malaysia (ngày 11/6) và UAE (ngày 15/6) là những thử thách thực sự.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022", HLV Park Hang-seo khẳng định. Theo AFC để đạt được mục tiêu đó đội tuyển Việt Nam sẽ phải vượt qua được sự cạnh tranh quyết liệt của các đội xếp sau gồm Malaysia, Thái Lan và UAE vốn vẫn được cho vẫn còn cơ hội "đoạt" ngôi đầu bảng cũng là tấm vé đi tiếp từ tay đoàn quân HLV Park.

Bình Nguyễn
.
.
.