HLV Calisto: “Tôi chịu trách nhiệm về lỗi của Santos”

Thứ Hai, 06/10/2008, 11:00
"Hôm nay đội tuyển suýt có chiến thắng nếu không có lỗi của thủ môn. Tôi xin chịu trách nhiệm về sai lầm của Santos", HLV Calisto nói về hai bàn thua liên tiếp vì lỗi của thủ thành gốc Brazil, dẫn đến thất bại 2-3 trước Turkmenistan, tối chủ nhật.

Cuối trận đấu trên sân Thống Nhất (TP HCM), trong khi HLV Calisto tiến ra sân bắt tay động viên các học trò thì Santos không dám đối mặt thẳng với thày mà cúi đầu lặng lẽ rời sân, trong ánh mắt nhìn hoài nghi của khán giả. Santos, người được xem là bức tường thành vững chắc trước khung gỗ, tối chủ nhật đã phạm những lỗi quá sơ đẳng. Hai bàn thua ở cuối trận đều do anh biếu cho đối thủ.

Thủ môn Santos mắc liền hai lỗi khó hiểu, khi bỏ cầu môn trong những tình huống không cần thiết phải lên cao như vậy. Ảnh: VNE.

"Tôi không hiểu hôm nay Santos bị vấn đề gì, dẫn đến những sai lầm ngớ ngẩn. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về lỗi của cậu ấy. Nhưng tôi không gạt tên Santos ra khỏi danh sách thi đấu tại T&T Cup sắp tới. Bởi nếu bạn phạm một hai lỗi thì cơ quan có đuổi việc bạn không?", Calisto phân trần.

Phong độ yếu kém của toàn đội ở giải lần này cũng khiến khán giả thất vọng, và đã la ó trên sân Thống Nhất tối chủ nhật. Tuy nhiên, sau trận, với khuôn mặt cố điềm tĩnh, ông Calisto nói: "Nếu là người thông minh thì bạn sẽ không nghĩ đến kết quả trận đấu và giải đấu giao hữu này. Đích đến của chúng ta là AFF Cup vào cuối năm".

Theo HLV Calisto, ở trận đấu mang tính danh dự với Turkmenistan, đội chủ nhà đã tạo được một thế trận nhỉnh hơn đối thủ và nhanh chóng có ưu thế dẫn bàn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đã chơi không tốt để đối phương có bàn gỡ hòa, trong khi tiền đạo tiếp tục phung phí cơ hội. "Ở bàn thua đầu tiên, Chí Công đã không theo sát để tiền đạo đối phương dễ dàng ập vào ghi bàn, còn hai bàn thua sau thì lỗi hoàn toàn ở Santos. Hàng thủ Việt Nam cần phải làm việc nhiều hơn".

Không những gây thất vọng về chuyên môn, ở trận đấu cuối giải, đội tuyển Việt Nam còn mất người. Đội phó Tài Em đã phải rời sân trong sự trợ giúp của hai đồng đội. Tiền vệ ngôi sao CLB Đồng Tâm bị thương ở cổ chân trái và nghỉ ít nhất vài tuần. HLV Calisto cho biết, Tài Em sẽ nghỉ trong trận giao hữu gặp Singapore vào cuối tháng này. Hoàng Vương cũng bị căng cơ đùi và tập tễnh rời sân. "Các tuyển thủ đã chạy quá nhiều và nhiều trường hợp có dấu hiệu bị đuối sức", ông Calisto cho hay.

Thua cả ba trận tại giải đấu giao hữu lần này (trước đó còn 3 trận thua giao hữu nữa), HLV Calisto cho biết, trong thời gian ngắn ngủi còn lại trước khi bước vào AFF Cup tháng 12 tới, đội tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm

Theo An Nhơn (VnExpress)
.
.
.