Guardiola phản ứng mạnh lối chơi bạo lực

Thứ Năm, 06/08/2015, 07:14
Hiệp 1 trận bán kết giải bóng đá giao hữu quốc tế Audi Cup hôm 4/8 vừa qua, De Jong - người đeo băng thủ quân của AC Milan, cũng là người nổi tiếng với lối đá rắn đã có một pha vào bóng nguy hiểm, khiến cầu thủ trẻ Joshua Kimmich của Bayern Munich bị chấn thương.

Và đấy chính là lý do khiến HLV trưởng Bayern Pep Guardiola - một người vốn có tiếng nhã nhặn và lịch thiệp không còn giữ được bình tĩnh. Khi cầu thủ hai đội rời sân, tiến vào đường hầm SVĐ, ông đã bất ngờ tiến đến trách cứ De Jong, nhưng cầu thủ người Hà Lan cũng quát ngược trở lại. Theo những tờ báo châu Âu thì nếu không có sự can ngăn kịp thời của cầu thủ Milan, có thể giữa hai người đã diễn ra một vụ ẩu đả lớn.

Guardiola nói sau trận đấu: "Tôi thật buồn khi nhìn thấy cầu thủ của mình đau đớn rời sân, và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Tôi muốn mọi người biết rằng cậu ấy sẽ trở thành một trong những cầu thủ Đức hay nhất trong khoảng 10 năm tới". Ở phía đối diện De Jong không nói gì nhiều, nhưng HLV trưởng AC Milan Mihajlovic thì bảo: "Những pha phạm lỗi là một phần khó tránh của các hoạt động bóng đá. Bởi bóng đá không phải là khiêu vũ".

Tuấn Thành
.
.
.