Góc nhìn của tôi: Nghiệt…!

Thứ Bảy, 16/06/2012, 15:13
Có thể Italia sẽ “chết” bởi cái khoảnh khắc sai lầm hiếm hoi của Chiellini. Và nếu đúng thế, rõ ràng là một khoảnh khắc đã phá hoại cả một đại cuộc, một giọt nước độc đã phá hoại cả một đại dương… Bóng đá nhiều lúc nghiệt, nhiều lúc “đời” như chính… cuộc đời là thế!

Có một hình ảnh ám ảnh tâm trí các fan hâm mộ Italia đến tận lúc này. Đó là hình ảnh Cassano nhảy lên ăn mừng sau bàn thắng ở phút thứ 90+ 4 vào lưới ĐT Bulgaria trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng Euro 2004. Với bàn thắng định mệnh ở những phút bù giờ định mệnh ấy, Cassano tin rằng anh đã giúp ĐT của mình lọt vào tứ kết. Nhưng không, ngay sau khi màn ăn mừng chưa kịp kết thúc, Cassano được thông báo là ở trận cùng giờ, Đan Mạch và Thụy Điển đã hòa nhau với “tỷ số đẹp” 2-2 - cái tỷ số khiến cho bàn thắng của Cassano trở nên vô nghĩa. Và thế là Cassano lập tức ôm mặt khóc. Khóc uất ức. Khóc nghẹn đắng. Khóc như một đứa trẻ. Hình ảnh một cầu thủ phút trước vừa hạnh phúc ăn mừng bàn thắng đến phút sau lại đã ôm mặt khóc ròng có lẽ là một trong những hình ảnh Nghiệt nhất, “Cay đắng” nhất trong thế giới bóng đá này. 

Bây giờ thì cái bóng ma năm 2004 lại hiện về trong lòng Cassano và các đồng đội. Dù ngoài miệng, tất cả các cầu thủ này khi được hỏi đều bày tỏ niềm tin rằng Tây Ban Nha sẽ chơi bóng trong sáng nhưng trong lòng, chắc chắn họ không thể không ít nhiều nghĩ tới cái “tỷ số đẹp 2-2” mà Tây Ban Nha có thể thiết lập với Croatia ở vòng đấu cuối cùng - cái tỷ số vừa đủ khiến Italia xách vali về nước.

Ngẫm ra mới thấy đau quá đau. Italia đã dẫn trước Croatia 1-0, đã đưa Croatia vào trận địa của mình, nghĩa là đã làm được mọi thứ mình muốn làm và có thể làm. Nhưng rồi chỉ một khoảnh khắc sơ sảy ở hàng phòng ngự, một khoảnh khắc mà cầu thủ quái chiêu Chiellini mắc lỗi vị trí là mành lưới Italia đã rung lên, là tỉ số 1-1 được “đóng chốt”, để rồi bây giờ cả một nỗi ám ảnh ghê gớm lại hiện về.

Có thể, rất có thể Italia sẽ “chết” bởi cái khoảnh khắc sai lầm hiếm hoi của Chiellini. Và nếu đúng thế, rõ ràng là một khoảnh khắc đã phá hoại cả một đại cuộc, một giọt nước độc đã phá hoại cả một đại dương…

Bóng đá nhiều lúc nghiệt, nhiều lúc “đời” như chính… cuộc đời là thế!

Phan Đăng
.
.
.