Giroud lập siêu phẩm, Chelsea thắng tối thiểu Atletico

Thứ Tư, 24/02/2021, 07:44
Trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp giữa Atletico và Chelsea vào rạng sáng nay (24/2) kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện nước Anh. Pha móc bóng siêu phẩm của Giroud ở hiệp 2 giúp Chelsea có chiến thắng tối thiểu và tạo ra lợi thế không nhỏ ở trận lượt về.
Atletico và Chelsea có trận lượt đi tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Do Tây Ban Nha đang áp dụng những biện pháp chống dịch quyết liệt nên trận đấu này không diễn ra tại "sào huyệt" Wanda Metropolitano của đội bóng thủ đô Madrid mà là tại SVĐ Arena Nationala nằm ở thủ đô Bucharest của Romania.
Đội bóng của HLV Simeone đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng hiện đã bắt đầu "giảm tốc", họ đã liên tục đánh mất điểm trong các vòng đấu gần đây. Đỉnh điểm là Atletico vừa để thua Levante ở vòng trước.
Trong khi đó Chelsea lại có dấu hiệu "khởi sắc" với thầy mới. Cựu HLV PSG Thomal Tuchel mang lại một luồng sinh khí mới cho đội bóng thành London.
Mũi nhọn đáng sợ nhất trên hàng công của đại diện Tây Ban Nha hiện tại là Luis Suarez. Tuy nhiên ở trận đấu này, cựu cầu thủ của Barcelona lại hoàn toàn "tịt ngòi". 
Tình huống đáng chú ý nhất của Suarez hôm nay không phải là ghi bàn mà là pha va chạm với Antonio Rudiger.
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Giroud ở phút 68.
Tuy nhiên trọng tài biên phất cờ việt vị với một cầu thủ Chelsea nên phải cần tới 3 phút sau khi công nghệ VAR lên tiếng, trọng tài chính mới công nhận bàn thắng cho đại diện nước Anh.
Pha lập công đó đã là bàn thứ 6 ở Champions League mùa này của Giroud dù anh được ra sân có 4 trận.
Đây là thành tích cao nhất trong đội và giúp Giroud rút ngắn khoảng cách với chân sút trẻ Haaland của Dortmund (hiện đang dẫn đầu với 8 bàn).
Quan trọng hơn nó giúp Chelsea bỏ túi lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Chỉ cần không thua trước Atletico, Chelsea sẽ giành quyền đi tiếp.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.