Giao hữu quốc tế - Bồ Đào Nha 1 - 0 Argentina

Thứ Tư, 19/11/2014, 13:05
Ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (19/11 theo giờ VN) thì mọi chú ý đều đổ dồn về trận đấu diễn ra tại SVĐ Old Trafford trên đất Anh giữa 2 ĐTQG Bồ Đào Nha gặp Argentina, nơi có cuộc đối đầu của 2 ứng cử viên giải Quả Bóng Vàng năm nay là Ronaldo và Messi.

Bồ Đào Nha đã có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước đương kim Á quân World Cup 2014, Argentina nhờ bàn thắng ở phút cuối trận đấu, người lập công là Gurreiro, đây cũng chính là cầu thủ vào sân thay cho Ronaldo ở phút 46. Được quảng cáo rùm beng là cuộc chiến giữa 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhưng ở trận đấu này 2 nhân vật chính chỉ thi đấu một nửa thời gian trận đấu và đều được thay ra ở phút 46.

Ronaldo và Messi bắt tay nhau trước khi tiếng còi khai cuộc nổi lên (ảnh:Bleacherreport.com).

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ đã vô cùng háo hức chờ đón màn trình diễn của 2 siêu sao của bóng đá thế giới trong màu áo ĐTQG chứ không phải ở cấp CLB giữa Real Madrid và Barcelona, mặc dù tính chất của trận đấu này chỉ là một trận đấu giao hữu.

Argentina đã có 2 cơ hội lớn để mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 5 từ cú sút chân trái của Di Maria và phút thứ 11 từ cú sút chân phải của Messi, nhưng rất tiếc cả 2 đã bỏ lỡ cơ hội này.

Ronaldo cũng có màn đáp trả ở phút thứ 29 hiệp 1 với pha đánh gót khéo léo, bóng được đưa vào vòng cấm địa nhưng lại không quyết đoán ở cú sút chân phải nên anh đã không đưa bóng vào đúng mục tiêu. Sau pha bóng đó, Bồ Đào Nha đã có được sự tự tin, họ chiếm bóng nhiều hơn đặc biệt là ở khu trung tâm, tạo được nhiều đường chuyền chính xác cho tiền đạo công phá.

Messi cũng không chịu thua kém đối thủ của mình, anh có cú sút đẹp mắt, bóng đi một đường cong và đập trúng xà ngang khung thành của Bồ Đào Nha khi hiệp 1 còn hơn 10 phút thi đấu chính thức.

Hiệp 2 trận đấu diễn ra bế tắc mặc dù những ngôi sao của Argentina như Di Maria rồi sau đó là Carlos Tevez vào sân thay cho Di Maria đều chơi tốt và có những pha bóng nguy hiểm nhưng Argentina vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng mở tỷ số. Tương tự với Bồ Đào Nha, họ cũng không thể phá vỡ thế cân bằng của trận đấu cho đến tận phút 91. Cầu thủ Raphael Guerreiro, người vào thay cho Ronaldo owr đầu hiệp 2 đã khai thông bế tắc bằng cú đánh đầu đẹp mắt, người có đường chuyền ngang vào khu cấm địa là Ricardo Quaresma. Đây cũng là bàn thắng khép lại trận giao hữu được mong chờ nhất

Minh Long
.
.
.