2 nghìn VĐV tranh tài tại Giải Tiền phong Marathon lần thứ 61

Thứ Ba, 16/06/2020, 15:06
Ngày 16/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Báo Tiền phong, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo thông báo về Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong lần thứ 61- 2020 (viết tắt là Tiền Phong Marathon).


Tham dự buổi họp báo còn có đại diện các nhà tài trợ; Hoa hậu, Người đẹp trong các cuộc thi do Báo Tiền phong tổ chức và nhiều vận động viên thành tích cao. Giải diễn ra trong hai ngày thứ 7 (4/7) và Chủ nhật (5/7) tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tổng Biên tập Báo Tiền phong Lê Xuân Sơn phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, đồng Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, sau 60 năm gắn bó với tên gọi Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong khởi xướng đã được lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chấp thuận đổi tên thành Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong. 

Hoa hậu và Người đẹp Báo Tiền phong tham dự buổi họp báo.

“Điểm đặc biệt của Tiền Phong Marathon khác hoàn toàn với các giải chạy marathon hiện nay tổ chức ở Việt Nam chính là Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sẽ chứng nhận và phong đẳng cấp vận động viên cấp 1, cấp kiện tướng cho cả vận động viên phong trào đủ điều kiện phong đẳng cấp. Đây là giải đấu duy nhất ở Việt Nam, nơi vận động viên phong trào có thể đua tài cùng các vận động viên chuyên nghiệp thi đấu ở một giải vô địch quốc gia và được phong đẳng cấp khi đạt chuẩn”, ông Lê Xuân Sơn cho biết. 

Cũng trong lần đầu tiên, gần 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào sẽ chạy trên cung đường được cắm 3.000 lá cờ Tổ quốc, đồng thời khoác trên mình chiếc áo chạy mang màu cờ Tổ quốc. 

Kết thúc giải, 3.000 lá cờ Tổ quốc sẽ được Ban tổ chức tặng lại ngư dân Lý Sơn để họ thay những lá cờ đã phai màu, sờn rách bởi gió, mưa, nắng, bão trong những chuyến vươn khơi đánh bắt xa bờ và khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, phát biểu tại buổi họp báo.

Các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly: 21,1 km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km chuyên nghiệp nam trẻ và nam, nữ phong trào; 5km chuyên nghiệp nữ trẻ. 

Ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, vận động viên đội tuyển các tỉnh, thành, ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của huyện đảo Lý Sơn với sự tham dự của gần 1.000 người. Tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức giải, trong lần đầu tiên đưa một giải chạy tầm quốc gia đến với một hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, Ban tổ chức mong muốn chung tay lan toả tình yêu thương quê hương đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng những hành động thiết thực. Và lần đầu tiên, một lễ chào cờ trọng thể theo đúng nghi thức được tổ chức trước ngày khai mạc. 

Theo đó, 34 chiến sĩ thuộc lực lượng Hải quân, Biên phòng và Cảnh sát biển sẽ sát cánh rước lá cờ Tổ quốc lên cột cờ chính trên đỉnh Thới Lới- nơi cao nhất đảo Lý Sơn để thực hiện nghi thức kéo cờ Tổ quốc. 

Một chương trình ca nhạc mang chủ đề tình yêu đất nước, biển đảo quê hương được dàn dựng công phu sẽ được các nghệ sỹ thể hiện trong lễ chào cờ. Điểm nhấn của chương trình là màn kéo lá cờ khổng lồ rộng 300m2 phủ kín khu vực làm lễ chào cờ, đủ lớn để có thể phát hiện từ vệ tinh viễn thám.

Nguyễn Hưng
.
.
.