Gấp rút hoàn thiện đường đua F1 Hà Nội

Thứ Bảy, 22/02/2020, 13:31

Theo như kế hoạch chặng đua Công thức 1(Formula 1) tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 4 năm 2020. Cho tới thời điểm hiện tại, các hạng mục công trình trong và ngoài khu vực đường đua đã và đang được các đơn vị xây dựng gấp rút hoàn thiện.

Được xây dựng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm với tổng diện tích 88ha, đường đua F1 Hà Nội là sự kết hợp giữa kỹ thuật, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống. Đường đua bao gồm phần khuôn viên cây xanh của Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình và một phần đường Lê Quang Đạo (đoạn đường song song với sân vận động Mỹ Đình).

Đường đua Hà Nội là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với các yêu cầu rất cao và chặt chẽ về kỹ thuật. Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài tổng cộng 5.607m, có 23 góc cua và được truyền cảm hứng từ nhiều đường đua F1 nổi tiếng trên thế giới. Đường đua cũng có một trong đoạn thẳng dài tới 1,6km (long straight) dài nhất trong các đường đua Công thức 1, nơi các tay đua có thể đạt tốc độ tối đa là 335km/h. 

Ngoài ra, Công ty Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC) cũng sẽ bổ sung những giải đua phụ bên cạnh chặng đua F1như, giải đua Thai Super Series- một giải đua đẳng cấp của Vương quốc Thái Lan với sự tham gia của các tay đua đến từ 16 quốc gia thuộc các khu vực Châu Á, Châu Âu, Mỹ, Australia và New Zealand; nhiều loại siêu xe độc đáo cũngsẽ góp mặt.

Dưới đây là một số hình ảnh đường đua F1 tại Hà Nội:

Đường đua chính thức được đặt tên là Đường đua Hà Nội – lấy cảm hứng từ thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam.

Hoàn thiện khán đài.

Công nhân hoàn tất việc lắp đặt ghế tại khu vực khán đài. 

Phần đường đua làm mới chiều dài 1,5km với 9 khúc cua được rải 3 lớp bê tông nhựa theo đúng tiêu chuẩn đường đua Grade 1 của FIA.Phần đường đua cải tạo (Khu vực đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ) được cào bóc 8cm bê tông nhựa cũ để thảm 2 lớp bê tông nhựa đạt tiêu chuẩn đường đua Grade 1 dưới sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia và tư vấn Đức ngồi tại Hà Nội trong suốt thời gian thi công cũng như các chuyên gia F1 và FIA qua các chuyến thăm hàng tháng. 

Đường đua được bao quanh bằng hàng rào thép và bê tông.

Hoàn thiện những hạng mục cuối cùng bên ngoài toà nhà Pit. Đây là toà nhà ba tầng, tầng một bố trí 40 khoang theo tiêu chuẩn của FIA và F1. Trong đó 36 khoang được dành cho các đội đua và bốn vị trí dành riêng cho FIA và F1. Tầng hai và ba là không gian dành cho phòng điều khiển cũng như không gian cho các vị khách quan trọng. 

Biểu tượng Hà Nội nghìn năm văn hiến nhìn từ bên trong toà nhà Pit

Một khu vực khán đài đối diện toà nhà Pit đang được hoàn thiện

Đằng sau toà nhà Pit

Hoàn tất các hạng mục phụ trợ
P.Sơn
.
.
.