Đua xe đạp “Xuyên Việt 2014 - Cúp Quốc phòng Việt Nam”:

Gắn kết tình quân dân suốt chiều dài đất nước

Thứ Năm, 04/12/2014, 14:23
Sáng 4/12, chặng đua thứ 3 Cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt - Cúp Quốc phòng Việt Nam” do Báo QĐND tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân với chặng Vòng quanh TP HCM đã diễn ra quanh đại lộ Phạm Văn Đồng (TP Hồ Chí Minh).

Đến dự lễ xuất phát chặng 3 có các đồng chí: Trung tướng Trần Đơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Văn Huấn - Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban Tổ chức cuộc đua; đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh...

 Phát biểu tại lễ xuất phát, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn - Tổng biên tập báo QĐND cho biết: “Với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân cuộc đua xuyên Việt đã có những kết quả đáng phấn khởi. Ban tổ chức và VĐV thật hạnh phúc khi nhận được sự đồng thuận, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của đồng chí và đồng bào tại TP HCM đã dành cho cuộc đua. Với sự cỗ vũ nhiệt tình, đông đảo, đây là một nguồn động viên để chúng tôi thi đấu tốt hơn và đạt những kết quả cao hơn trong thi đấu.”

Kết thúc 6 vòng đua  với  tổng chiều dài 36km, với cú nước rút mạnh mẽ, VĐV Trần Văn Quyền (đội Quân đội 1) đã cán đích đầu tiên chặng 3, chặng Vòng quanh TPHCM, về nhì là Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp) và đứng thứ 3 là VĐV Nguyễn Thành Tâm (đội Hạt Ngọc Trời An Giang).

Trải dài suốt các chặng đua, Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014 - Cúp Quốc phòng Việt Nam" đã dành gần 3 tỷ đồng để thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà, trao học bổng người có công, thân nhân của cán bộ, chiến sĩ LLVT nhân dân . Tại chặng thứ 3 vòng  quanh TP HCM, Ban tổ chức đã trao tặng 85 suất quà cho các gia đình người có công, công nhân viên chức quốc phòng có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng tặng con cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang công tác trên địa bàn.

Một số hình ảnh chặng 3 cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam” do Báo QĐND tổ chức:

M.Đức
.
.
.