Trung vệ Duy Mạnh cảm phục "người hùng đồng hương" cứu bé gái rơi tầng 12

Thứ Hai, 01/03/2021, 17:26
Trung vệ của CLB bóng đá Hà Nội đã dùng hai chữ tuyệt vời để miêu tả về hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã cứu sống bé gái bị bé gái bị rơi từ tầng 12 chung cư.


Trước đó vào  khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can rồi bị rơi xuống.

May mắn lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi cháu rơi xuống đất, nhanh chóng cùng người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Cầu thủ Duy Mạnh.

"Đó là một hành động tuyệt vời của anh khi anh cứu một bé đang bị ngã từ tầng 12 chung cư xuống. Em cũng thấy Chính phủ và nhà nước đã trao những bằng khen tích cực cho anh ấy. Đó là hành động tuyệt vời đối với xã hội, rất đáng được biểu dương", Trung vệ Duy Mạnh nói trong cuộc phỏng vấn chiều ngày 1/3

Ngoài việc trùng tên thì cầu thủ của CLB của Hà Nội FC còn cùng quê với "người hùng" này khi cả hai đều ở Đông Anh. Mới làm cha nên Duy Mạnh cảm thấy rất lo lắng cho sức khỏe của cháu bé gặp nạn và vui mừng khi biết cháu chỉ bị thương ở phần chân, không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại "người cắm cờ ở Thường Châu" đang cùng với CLB Hà Nội FC chuẩn bị cho sự trở lại của V.league sau thời gian tạm hoãn vì diễn biến của dịch COVID-19. Duy Mạnh cho rằng việc giải đấu bị tạm hoãn là điều không ai muốn nhưng với nhưng CLB có kết quả không tốt ở những hai lượt trận đầu thì đây là khoảng thời gian quý báu để rút kinh nghiệm cũng như củng cố lại lực lượng.

"Như mọi người biết CLB Hà Nội có kết quả không được tốt trong 2 trận đấu vừa qua, khi anh em được ăn Tết bên gia đình và quay trở lại tập thì toàn đội tập trung cao độ hơn và động viên nhau rất nhiều. Anh em đều rất háo hức cho ngày trở lại của V.league để có thể thi đấu", Duy Mạnh nói.

Về những trận đấu còn lại thuộc Vòng loại World Cup 2022, Duy Mạnh cho biết bản thân đang tập trung hoàn toàn cùng các đồng đội của CLB Hà Nội cố gắng thi đấu  giải đấu quốc nội,  sau đó mới nghĩ đến khả năng có  được gọi tập trung (lên đội tuyển quốc gia) hay không.

Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.