Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam chi 200 USD để kiện

Thứ Tư, 12/12/2007, 08:03
Sau "sự cố" VĐV Lê Ngọc Anh bị trọng tài xử ép một cách trắng trợn trong trận đấu bán kết hạng 50 kg nữ và bị xử thua VĐV Simbar Pengky (đoàn Philippines) với tỷ số 3-2, sáng 10/12, BHL đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã quyết định bỏ 200 USD để khiếu kiện.

Mục đích của BHL là yêu cầu BTC phải chấm lại điểm cho Ngọc Anh bởi võ sỹ Lê Ngọc Anh đã có sự thể hiện xuất sắc nhưng 3/5 trọng tài bắt trận đó đã xử thua cho Ngọc Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển Pencak Silat bị xử ép như vậy trong kỳ SEA Games 24 này vì trong ngày thi đấu hôm trước đương kim á quân thế giới Vũ Thị Thảo của Việt Nam cũng bị xử ép.

Tuy nhiên, BTC nêu lý do là BHL Việt Nam nộp đơn muộn và chủ yếu là họ muốn xin bỏ qua, đồng thời hứa sẽ không để những trọng tài có tên trong đơn khiếu nại được bắt trận có VĐV Việt Nam thi đấu.

Vụ việc đã được giải quyết và tất nhiên BHL cũng không bị mất 200 USD vì Hội đồng kỹ thuật đã trả lại.

Như vậy, sau hàng loạt những "sự cố" về trọng tài mà đoàn TTVN gặp phải ở những môn như bắn súng, bóng bàn, vật, Pencak Silat..., câu hỏi đặt ra là: Bao giờ việc trọng tài điều hành thiếu công tâm mới chấm dứt?

Chắc chắn, vấn nạn trọng tài sẽ là một trong những nguyên nhân chính khiến thể thao Đông Nam Á mãi vẫn ở "vùng trũng" của thế giới

PV
.
.
.