Đối thủ mới của thày Park "đáng sợ" đến thế nào!

Thứ Ba, 30/06/2020, 16:02
Liên đoàn bóng đá UAE đã đặt ra chỉ tiêu với HLV Jorge Luis Pinto là dẫn dắt đội tuyển nước này vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.


Trên tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ngày hôm nay (30/6), chính thức công bố thông tin ông Jorge Luis Pinto sẽ là HLV trưởng của đội tuyển UAE. Trong khi đó, trên tài khoản mạng xã hội của mình Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) cũng đăng tải thông tin về việc hoàn tất hợp đồng mới với ông Jorge Luis Pinto.

HLV Jorge Luis Pinto sẽ cùng với đội tuyển UAE chạm trán đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Ngồi vào "chiếc ghế nóng" của người tiền nhiệm Ivan Jovanovic để lại, vị chiến lược gia người Colombia không  những không cảm thấy áp lực mà còn tự đặt mục tiêu rất cao cho mình.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân 67 tuổi cho biết muốn cùng đội tuyển UAE vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Với mục tiêu đó thì gần như chắc chắn ông Jorge Luis Pinto và đội tuyển xứ Tây Á sẽ phải tìm mọi cách "lật đổ" ngôi đầu bảng G hiện do đội tuyển Việt Nam nắm giữ.

Xét về khía cạnh chuyên môn, chiến lược gia người Colombia hoàn toàn là một trong những đối thủ "khủng nhất" kể từ khi HLV Park Hang-seo đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam.

Từng dẫn dắt đội tuyển quê nhà Colombia nhưng dấu ấn lớn nhất của Pinto chính là đưa đội tuyển Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014 sau khi vượt qua một loạt đối thủ mạnh như Uruguay, Hy Lạp và đặc biệt là Italia. Đoàn quân của Pinto chỉ chịu dừng bước trước Hà Lan ở loạt sút luân lưu may rủi.

Hiện tại đội tuyển UAE hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm, nhưng họ thi đấu ít hơn các đội còn lại 1 trận. Muốn 'đánh chiếm' ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam, đoàn quân của ông Pinto sẽ phải thắng 3 trong 4 trận còn lại. Cuộc tái đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào tháng 11 này sau khi giải đấu bị tạm hoãn vì đại dịch COVID-19.

Bình Nguyễn
.
.
.