Derby thành Manchester: Bất phân thắng bại

Chủ Nhật, 13/12/2020, 07:02
Trận đấu giữa hai đội bóng thành Manchester vào rạng sáng nay (13/12) đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

M.U bước vào cuộc đại chiến với người hàng xóm sau khi vừa thua đau RB Leipzig với tỷ số 2-3 dẫn tới việc bị loại khỏi Champions league nên không khó hiểu khi HLV Ole Gunnar Solskjaer  chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn với ưu tiên giành 1 điểm trên sân nhà thay vì chơi tấn công mạo hiểm như thường thấy.

Ở chiều người lại, ManCity cũng không quá đặt nặng một chiến thắng trong trận derby thứ 183 giữa đội. HLV Pep Guardiola bố trí tới 2 tiền vệ phòng ngự là Rodri và Fernandinho đá chính ngay từ đầu, chỉ có mình Kevin De Bruyne lo nhiệm vụ cung cấp bóng cho bộ ba Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Gabriel Jesus.

Trận derby Manchester diễn ra rạng sáng nay (13/12) diễn ra trong bối cảnh cả M.U và Citizen đều không có được phong độ tốt nhất.

Tất nhiên ManCity vẫn là đội được đánh giá cao hơn và trong những phút đầu trận đấu, các vị khách mới là đội chiếm ưu thế khi tạo ra không ít sóng gió lên cầu môn De Gea, qua đó cũng trực tiếp đảm bảo được an toàn cho khung thành đội nhà.

Nhìn vào đội hình xuất phát có thể thấy M.U và ManCity đều không muốn thua chứ không đặt nặng một chiến thắng trong trận đấu này.

Dẫu thế M.U cũng có những cơ hội nhất định trong khoảng thời gian đầu trận. Nếu McTominay lao vào kịp thời hơn sau pha chuyền bóng của Lindelof thì Quỷ Đỏ hẳn đã có bàn  thắng mở tỷ số ở phút thứ 12. Trong suốt hiệp bộ đôi Pogba và Fernandes vẫn là những người chơi nổi bật nhất trên hàng công Quỷ Đỏ tuy nhiên họ không có được sự chuẩn xác ở những pha dứt điểm cuối khiến M.U bất lực trong việc khoan thủng khung thành đối thủ.

Lần hiếm hoi trong lịch sử trận derby thành Manchester diễn ra trong một sân vận động thiếu vắng những màn cổ vũ sôi động đến từ fan của hai đội.

Sau giờ nghỉ, M.U đẩy cao đội hịnh tấn công và suýt chút nữa họ đã có được một quả phạt đền sau tình huống Rashford đã ngã trong khu vực 16m50 sau tác động từ Kyle Walker. Tuy nhiên trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định không có pha đá phạt đền nào.

Ngược lại ManCity vẫn tỏ ra lúng túng trước bức tường phòng ngự trước khung thành De Gea. Tất cả những gì các vị khách làm được trên sân Old Trafford hôm nay đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

Cầm chân nhau 0-0 là kết quả không làm hài lòng cả hai đội tuy nhiên đó là điều dễ chấp nhận hơn một thất bại đặc biệt là với HLV Solskjaer người đang phải chịu một sức ép vô cùng lớn sau khi M.U bị loại khỏi Champions League.

ManCity là đội được đánh giá cao hơn...
Và trong trận đấu này họ cũng là đội tạo ra nhiều pha hãm thành hơn. Tuy nhiên các vị khách không làm sao xuyên thủng mảnh lưới của De Gea.
Ngược lại những nhân tố có thể gây đột biến của M.U trong trận này cũng không có được màn trình diễn tốt nhất.
Ngòi nổ Bruno hôm nay chỉ ở mức "tròn vai" chứ chưa thể trở thành "đấng cứu thế" của M.U.
Tình huống phạt đền bị từ chối của M.U. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã không đồng ý trao quả phạt đền cho đội chủ nhà.
Hai đội kết thúc trận đấu với không một bàn thắng nào được ghi .
Kết quả hòa là điều có thể chấp nhận được với cả hai đội vào thời điểm này.
Nguyễn Bình
.
.
.