Denilson không ra sân: Trạng "lừa" và Chúa cũng "lừa"

Thứ Ba, 09/06/2009, 10:20
Denilson biết rõ mình không thể ra sân, nhưng trong ngày ra mắt CLB vẫn hiên ngang tuyên bố: "Tôi muốn xỏ giày ra sân ngay từ bây giờ", khiến cho tất cả những người hâm mộ có một phen kỳ vọng lớn lao. Hải Phòng biết rõ Denilson điều đó, nhưng vẫn "giấu lẹm", cố tình tăng giá vé, tạo ra một cơn sốt vé chưa từng thấy trong lịch sử tại SVĐ Lạch Tray. Trong phi vụ này thì Trạng lừa, mà Chúa cũng lừa...
>> Bóng đá Hải Phòng: Còn lại gì sau những vụ mùa "0-2"?

Denilson đã không ra sân tại V.League vòng 14 (trận Hải Phòng - Đà Nẵng), khiến 3 vạn CĐV ngồi chật kín sân Lạch Tray như phát điên. Theo thông tin chúng tôi được biết thì trận đấu Hải Phòng - Thể Công ngày mai, Denilson cũng không thể ra sân. Rất nhiều tờ báo những ngày qua nhìn nhận vụ việc theo hướng Denilson đã có một cú lừa "siêu ngoạn mục" với những ông chủ Xi Măng.Hải Phòng. Nhưng sự việc liệu có dừng lại ở đó?

Vén bức màn bí mật

Xin được trở lại vấn đề từ buổi lễ ra mắt Denilson mà Xi Măng.Hải Phòng tổ chức rất rềnh rang. Trong buổi lễ ấy, trong khi tất cả người hâm mộ Hải Phòng đều nhìn vào Denilson với một ánh mắt ngưỡng mộ và đặt vào Denilson một niềm hy vọng lớn thì một bộ phận báo giới lại không nhìn nhận như vậy.

Denilson (phải) ngồi trên ghế VIP sân Lạch Tray. Ảnh: Quang Minh.

Thế nên một nữ phóng viên mới thẳng thắn đặt câu hỏi cho Denilson: "Nếu anh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và phải ngồi dự bị thì sao?". Trước câu hỏi này, toàn bộ lãnh đạo Xi Măng.Hải Phòng cùng BHL Hải Phòng khó chịu ra mặt. Chưa kịp đợi người phiên dịch dịch lại câu hỏi cho Denilson, ông GĐĐH Đỗ Đại Dương đã nhanh nhảu cầm micro tuyên bố: "Cuộc họp báo đến đây là kết thúc".

Trước những phản ứng có phần thiếu lịch sự của Xi Măng.Hải Phòng, thoạt tiên người ta nghĩ rằng chẳng qua là họ không muốn nói tới những "điềm xấu" trước một bản hợp đồng kỷ lục.

Nhưng 30 phút sau, khi Denilson xỏ giày ra sân tập, chạy những bước chạy khập khiễng và chơi bóng một cách  uể oải thì những nghi vấn lớn về tình trạng chấn thương của Denilson đã được đặt ra. 

Tối 5/6, một bác sĩ của đội Hải Phòng đã gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền của ĐTVN "cầu cứu". Theo lời kể của bác sĩ Hiền thì phía Hải Phòng thông báo cho ông là ở đội có một cầu thủ người Brazil đang bị rách sụn và giãn dây chằng gối. Nhưng khi ông Hiền đề nghị họ chuyển hồ sơ bệnh án của cầu thủ đó để mình xem xét cụ thể thì phía Hải Phòng lập tức… im tiếng.

Động thái này chứng tỏ cầu thủ bị chấn thương  mà phía Hải Phòng nói đến chính là Denilson. Và theo đánh giá của ông Hiền, nếu đúng là Denilson bị rách sụn, giãn dây chằng gối thì sớm nhất cũng phải 1 tháng nữa anh ta mới có thể vào sân trở lại.

Những "con cáo"  trong cuộc chơi tiền bạc

Thật ra, nếu bảo Hải Phòng bị Denilson lừa thì lập tức người ta sẽ cảm nhận được ngay một cái gì không ổn. Nó không ổn ở chỗ những ông chủ Xi Măng.Hải Phòng đều là những người cực kỳ sành sỏi trong lĩnh vực kinh doanh. Họ không dại và không dốt đến mức cứ thế nhắm mắt ký hợp đồng với một cầu thủ mà không biết tình hình sức khỏe hiện tại của cầu thủ ấy.

Hôm qua, Hải Phòng đã tức tốc tổ chức một cuộc họp báo khẩn và đã phải thừa nhận rằng họ biết trước tình trạng chấn thương của Denilson. Thế nên họ mới "cáo già" thòng vào bản hợp đồng một điều khoản: Denilson chỉ nhận được mức lương 40.000 USD/tháng kể từ khi anh ta chính thức ra sân. Trong bối cảnh Denilson không thể ra sân như hiện tại thì số tiền anh ta nhận được chỉ là 20.000 USD/tháng.

Như vậy là Denilson ký hợp đồng với Hải Phòng trong tình trạng đang chấn thương. Ngược lại, Hải Phòng ký hợp đồng với Denilson trong bối cảnh biết rõ anh ta đang chấn thương và khả năng ra trận là rất thấp. Do đó chỉ có thể nói đấy là một cuộc "kết hôn" sòng phẳng, hay nói theo ngôn ngữ chợ đen là "thuận mua vừa bán". Vấn đề đặt ra là: Tại sao người ta lại chấp nhận mua - bán trong một bối cảnh kỳ lạ và kỳ dị như thế?

Về phía Denilson, trước khi sang Việt Nam, anh ta chỉ chơi bóng cho CLB Itumbiara của bang Goias (Barzil), và hiện tại thì đang thất nghiệp vì xuống phong độ và chấn thương. Vậy nên cuộc "kết hôn" với Xi Măng.Hải Phòng sẽ mang đến cho anh ta một khoản thu nhập không hề nhỏ.

Về phía Xi Măng.Hải Phòng, sự xuất hiện của Denilson sẽ làm cho thương hiệu của họ bay bổng trên các phương tiện truyền thông từ trong nước ra quốc tế. Và sự bay bổng đó chính là một cú "quảng bá thương hiệu" siêu lợi nhuận với những hiệu quả tác động ghê gớm.

Trạng "lừa" và Chúa cũng "lừa"

Denilson biết rõ mình không thể ra sân ít nhất trong một tháng tới, nhưng trong ngày ra mắt CLB vẫn hiên ngang tuyên bố: "Tôi muốn xỏ giày ra sân ngay từ bây giờ", khiến cho tất cả những người hâm mộ chân chính có một phen kỳ vọng lớn lao. Hải Phòng biết rõ Denilson không thể ra sân, nhưng vẫn "giấu lẹm" và vẫn cố tình tăng giá vé, tạo ra một cơn sốt vé chưa từng thấy trong lịch sử tại SVĐ Lạch Tray.

Vậy nên mới bảo, trong phi vụ này thì Trạng lừa, mà Chúa cũng lừa. Và với những cú lừa chồng chồng lớp lớp ấy, chỉ có người hâm mộ là chịu thiệt mà thôi.

Hải Phòng: Nếu không thể ra sân, Denilson chỉ nhận 20.000 USD/tháng

Thông tin trên đang được rất đông các "fan" của Xi Măng.Hải Phòng quan tâm. Được biết, trước khi về với đội bóng đất Cảng, lãnh đạo CLB Hải Phòng đã nhận được tin báo là tiền đạo này đang bị chấn thương, chưa thể thi đấu. Chính vì vậy, bản hợp đồng giữa Denilson và Xi Măng.Hải Phòng đã có thêm một điều khoản bổ sung khá… quan trọng.

Đó là, nếu chưa thể ra sân thi đấu, siêu sao này sẽ chỉ còn nhận 20.000 USD/tháng thay vì gấp đôi so với thoả thuận ban đầu. Dĩ nhiên, anh sẽ được nhận thêm tiền dựa trên thời gian thi đấu thực tế trên sân. Tiền đạo Denilson hiện ở khách sạn Hướng Dương (đường Văn Cao, Hải Phòng) để được trị chấn thương cùng với một bác sĩ riêng người Brazil.

D.H.

Diệp Xưa
.
.
.