Đánh rơi chiến thắng, Tottenham lỡ cơ hội trở lại top 4

Thứ Năm, 14/01/2021, 06:57
Để Fullham cầm hòa 1-1 trong trận derby London vào rạng sáng 14/1, đoàn quân của HLV Mourinho đã đánh mất cơ hội trở lại top 4 giải Ngoại hạng Anh.
Tottenham và Fullham đối đầu nhau trong trận đấu bù vòng 17 giải Ngoại hạng Anh. "Gà trống" tung ra lực lượng gần như mạnh nhất. 
Được chơi trên sân nhà lại trước một đối thủ không quá mạnh nên Tottenham chiếm ưu thế ngay sau khi bóng lăn và cũng chỉ mất có 25 phút để Spur có được bàn mở tỷ số.
Ở cánh trái, Reguilon treo bóng chuẩn xác cho Harry Kane băng vào đánh đầu tung lưới Fulham. Đáng chú ý đây là bàn thắng thứ 25 bằng đầu của Harry Kane ở đấu trường Premier League.
Cho đến hết hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Fullham và rất nhiều CĐV của Spur đang nghĩ tới một chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch nhưng...
... sự "giảm công suất" của hàng công trong hiệp 2 hay nói chính xác hơn nữa việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến Spur trả giá.
Lép vế hoàn toàn nhưng Fullham đã khiến Tottenham nhận một đòn "hồi thương mã" khi Lookman đi bóng tốc độ bên cánh trái vượt qua Sanchez trước khi tạt vào trong cho Cavaleiro bật cao đánh đầu tung lưới Spur.
Bàn thắng khiến trận đấu trở lại vạch đích và cũng khiến Spur phải làm lại từ đầu.
Thực sự thì Spur cũng có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Fullham nhưng đáng tiếc bàn thắng không được công nhận. 
Trọng tài cho rằng Son-Hueng-min đã việt vị trước khi có được chuyền để Reguilon dứt điểm tung lưới đội khách.
Đây cũng không phải trận đấu xuất sắc của chân sút người Hàn Quốc, anh đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội tốt trong trận này gián tiếp khiến Spur bị cầm hòa. 
Đánh rơi chiến thắng trước Fullham, đoàn quân của Mourinho hiện đang đứng thứ 6 với 30 điểm (kém đội đầu bảng MU 6 điểm). Từ chỗ là kẻ thách thức với Liverpool hồi đầu mùa, Spur hiện đang cho thấy dấu hiệu giảm tốc.
Cũng vào rạng sáng 14/1, tại lượt đấu bù của giải Ngoại hạng, ManCity đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brighton nhờ công của Foden qua đó chiếm được vị trí thứ 3 với 32 điểm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola hiện giờ đã áp sát Liverpool với 1 điểm ít hơn và chỉ còn cách đối thủ cùng thành phố M.U 4 điểm.

Trong khi đó tại Pháp, bằng 2 bàn thắng của Icardi và Neymar, PSG đã có chiến thắng 2-1 trước Marseille tại trận đấu tranh Siêu Cup xứ lục lăng. Như vậy tân HLV Mauricio Pochettino đã có danh hiệu đầu tiên với PSG, còn đội bóng thành Paris có lần thứ 10 đoạt Siêu Cup nước Pháp.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.