Đại chiến Chelslea - MU: Quỷ đỏ cản bước The Blue

Thứ Hai, 27/10/2014, 01:35
ManU suýt nữa trở thành nạn nhân tiếp theo của Chelsea, nếu không có bàn thắng gỡ hoà vào phút bù giờ của Van Persie.

Trận cầu đinh của vòng 9 giải Ngọai hạng Anh diễn ra trên sân Old Trarfford với việc đội chủ nhà gặp bất lợi về lực lượng khi mất Falcao vì chấn thương và  Rooney thì vẫn thụ án treo giò. Trong khi đó Chelsea cũng không thể có sự phục vụ của Costa. Tuy nhiên sự sứt mẻ lực lượng đó không ảnh hưởng nhiều đến sự quyết liệt của trận đấu.

Chelsea sở hữu cơ hội đầu tiên với pha làm tường của Drogba cho Oscar dứt điểm tuy nhiên ManU mới là mới là đội chiếm ưu thế. Van Persie tiếp tục là cái tên liên tục xuất hiện tại khu vực vòng cấm của đội bóng áo xanh, tuy nhiên các pha hãm thành của Quỷ đỏ vẫn chưa cách nào khoan thủng được bức tường mang tên Chelsea.

Drogba cho thấy anh vẫn "chưa già".

Chelsea vẫn chơi lối đá quen thuộc phòng ngự- phản công xen lẫn giữa các đợt tấn công của đội chủ nhà, các vị khách thỉnh thoảng lại tung ra pha phản đòn. Pha phản công đáng chú ý nhất của Chelsea là tình huống cuối hiệp một khi Drogba có bóng trong tư thế trống trải ngay trước khung thành, tuy nhiên "Voi rừng" lại dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn De Gea. Bên phía ManU, Mata cũng bỏ lỡ một cơ hội tương tự sau đó có vài phút.

Hiệp 1 kết thúc trong tiếc nuối của cả hai đội, nhưng hiệp 2 mới là thời điểm toàn bộ kịch tích của trận đấu diễn ra. Mở đầu bằng việc sau một loạt pha tấn công Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công Drogba, trong một tình huống cố định, "lão tướng" người Bờ Biển Ngà đánh đầu hạ ngục DeGea.

Van Persie đã cứu ManU khỏi một thất bại.

Sau bàn thắng đó, như mọi khi đội bóng áo xanh lui về sân nhà cố thủ chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó ở phía bên kia ManU đẩy mạnh tấn công tìm bàn gỡ hoà. Với thế trận đó Chelsea từng thắng được rất nhiều ông lớn và khi mọi người đã nghĩ đến một chiến thắng cho đoàn quân của HLV  Mourinho thì bất ngờ đã đến.

Người làm nên bất ngờ này chính là tiền đạo vẫn "tịt ngòi" lâu nay Van Persie. Cú sút bồi của tiền đạo người Hà Lan khi hiệp 2 đã bước vào những phút bù giờ giúp ManU giữ lại một điểm quý giá.

Cũng trong vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Tottenham đã bất ngờ nhận thất bại 2-1 trước NewCastle ngay trên sân nhà White Hart Lane. Có bàn thắng mở tỷ số từ quả đánh đầu của Emmanuel Adebayor, đội chủ nhà dồn ép các vị khách trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên "gió đã đổi chiều" vào hiệp 2 khi NewCastle vùng lên và có 2 bàn do công của Sammy Ameobi và Ayoze Perez để hoàn thành một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Bình Nguyễn
.
.
.