Giải bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) tranh Cúp Mùa thu lần thứ 9 – 2017:

Đã xác định được một số đội vào tứ kết

Chủ Nhật, 29/10/2017, 23:59
Chiều 29-10, các lượt trận thứ 2 vòng bảng Giải bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay tranh Cúp Mùa thu lần thứ 9 – 2017 đã diễn ra gay cấn, quyết liệt và sớm xác định được một số đội giành quyền vào tứ kết. Tuy vậy, hiện bảng B và D vẫn phải chờ lượt trận cuối mới xác định được các đội đi tiếp…

Tại bảng B, các đội đều có trình độ kỹ thuật khá đồng đều. Sau khi thua Báo Tiền Phong 0-2 ở trận ra quân, FC Vĩnh Phúc đã đá bại Zing với cách biệt sát nút 1-0. Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, Báo Quân Đội Nhân Dân dù nắm thế chủ động, lấn lướt hoàn toàn nhưng lại để Tiền Phong vượt lên dẫn trước. Tuy vậy, đến những phút cuối của trận đấu, đội đã ghi được liên tiếp 2 bàn thắng để lội ngược dòng thắng 2-1 đầy bản lĩnh. Với kết quả này, hiện Báo Quân Đội Nhân Dân (4 điểm/2 trận) đang tạm dẫn đầu bảng, sau đó lần lượt là FC Vĩnh Phúc và Báo Tiền Phong cùng được 3 điểm, tạm xếp cuối bảng là Zing (1 điểm). Ở lượt trận cuối bảng B, Báo Quân Đội Nhân Dân sẽ gặp FC Vĩnh Phúc; còn Zing gặp Báo Tiền Phong. 
Một pha tranh cướp bóng quyết liệt tại loạt trận thứ 2.

Không kịch tính, "ngẹt thở" như bảng B nhưng bảng D cũng phải chờ tới lượt trận cuối mới xác định rõ đội nào đi tiếp. Sau khi thắng Pháp Luật Plus ở trận ra quân, tại trận đấu thứ hai, nhà đương kim vô địch Báo Nhân Dân đã bất ngờ để thua 0-3 trước Báo Công An Nhân Dân. Trong khi đó, Báo Pháp Luật Plus đã có chiến thắng đậm trước Vnexpress với tỉ số 7-1 và duy trì cơ hội đi tiếp của mình.

Tại bảng D, với 2 trận toàn thắng, Báo Công An Nhân Dân dù được 6 điểm, thành tích dương 6 bàn thắng nhưng vẫn chưa chắc chắn đi tiếp. Ở lượt trận cuối, Báo Công an nhân dân sẽ gặp đối thủ đang rất khát điểm là Báo Pháp Luật Plus (3 điểm, dương 4 bàn). Còn Báo Nhân Dân (3 điểm, âm 1 bàn), họ sẽ tự định đoạt số phận mình bằng một chiến thắng đậm, rất may đối thủ của họ chỉ phải gặp là đội yếu nhất bảng, đã sớm bị loại Vnexpress (0 điểm/âm 9 bàn).

Giải hứa hẹn sẽ rất kịch tính ở những vòng tiếp theo.
Các đội bóng tham dự giải năm nay có trình độ kỹ thuật khá tốt.

Sau lượt trận thứ 2, hiện cục diện bảng A cơ bản đã được định đoạt. Với chiến thắng thuyết phục 5-2 trước VTC News, Báo Lao Động (6 điểm) đã cùng đội bóng chủ nhà Báo Nông thôn ngày nay (6 điểm) đi tiếp vào tứ kết. Lượt trận cuối, giữa Báo Nông thôn ngày nay và Báo Lao Động chỉ còn ý nghĩa xác định vị trí nhất bảng. Toàn thua 2 trận, hai đội VTC News và Báo Lao Động Xã Hội đã bị loại.

Trong khi đó ở Bảng C, Thông Tấn Xã Việt Nam với hai trận toàn thắng (6 điểm) cũng đã sớm giành vé đi tiếp. Ở lượt trận cuối, khe cửa vào tứ kết đang rất hẹp cho Báo Đời Sống Pháp Luật (1 điểm) khi đội này sẽ phải cố gắng rất nhiều để thắng thật đậm Báo Dân Trí (0 điểm và đã bị loại) và hi vọng VOV (4 điểm) thua Thông Tấn Xã Việt Nam.
Thảo Vy
.
.
.