Góc khuất World Cup

ĐT Anh cậy nhờ phù thủy: “Oxalá... Roooooney. Ghi bàn. Ghi bàn...”

Thứ Hai, 09/06/2014, 14:33
Dù không liên quan mật thiết như giày với tất nhưng thực tế chứng minh, mê tín luôn gắn liền với bóng đá. Bởi vậy mới có chuyện, LĐBĐ Anh (FA) đã cử “chuyên viên” sang tận Brazil để mời thầy phù thủy yểm bùa, hòng mong đội nhà vô địch ở World Cup này.

Sau khi chọn xong nơi đóng quân cho ĐT Anh ở Brazil, các quan chức của FA mới dò la và biết được những thông tin về Daddy Guaranta - tên thật là Roberto Barros - “bác sỹ phù thủy” được nhiều người tôn kính ở Brazil. Người đàn ông 84 tuổi này được cho là có quyền năng đặc biệt, có thể thay đổi cục diện các trận đấu, đánh bại các đối thủ, thậm chí làm đối phương chết bất đắc kỳ tử. Nhiều nguồn tin cho rằng, những câu thần chú và phép thuật của Guaranta từng giúp một số đội bóng chiến thắng khó hiểu. Chức vô địch World Cup 2002 của Brazil là một ví dụ điển hình minh chứng cho “bàn tay phép thuật” của Guaranta.

Trước đây, Guaranta từng giúp CLB Corinthians vô địch cúp Sao Paulo sau 21 năm chờ đợi. Tuy nhiên, phải chờ sau ngày làm phép 2 năm, Corinthians mới đăng quang. Vị bác sỹ này cũng được cho là đã giúp Guarani vô địch Brazil chỉ sau 1 năm thuê ông làm phép (năm 1977).

Chính những thông tin liên quan đến người đàn ông 84 tuổi này khiến FA sùng sục như thể đi vời Gia Cát. Sau nhiều ngày ăn chực nằm chờ, cuối cùng các quan chức của FA đã được diện kiến Guaranta.

Sau một hồi trao đổi, vị bác sỹ phù thủy này đồng ý làm phép cho thầy trò HLV Roy Hodgson và tuyên bố luôn đây sẽ là lần cuối “vận công” trước khi giải nghệ. Mục tiêu mà FA đưa ra là “Tam sư” phải đăng quang tại Brazil trong mùa hè này, còn tiền thì không phải nghĩ.

Đến ngày hôm qua, tức là chưa đầy một tuần nữa World Cup 2014 khởi tranh, vị phù thủy này mới ra tay làm phép. Theo những gì được tờ Mirror ghi lại, một tay cầm bộ xương cá còn tay kia cầm ngọn nến, Guaranta thổi khói lên bức ảnh của Wayne Rooney. Sau đó ông kêu gọi các linh hồn về xua tan bóng tối đang bao phủ trái tim của tiền đạo ĐT Anh.

Quỳ xuống trước bức ảnh Rooney, Guaranta bắt đầu gào khóc: "Oxalá, hãy giúp anh ấy. Oxalá... Roooooney, giúp anh ấy ghi bàn”. Giữa bóng tối trong căn phòng nghi ngút khói hương, tượng các vị thánh, Guaranta tiến hành những thủ tục làm phép để giúp ĐT Anh vô địch World Cup 2014.

Dù chưa thể nói lên điều gì, có thể ĐT Anh phải đợi nhiều năm nữa mới vô địch World Cup nhưng có thể cách làm phép này cũng là liệu pháp tâm lí khiến các quan chức của FA và HLV Roy Hodgson tự tin hơn nhiều khi lâm trận?

Gia Bảo
.
.
.