Cuộc chiến thể lực

Thứ Hai, 23/06/2014, 22:08
Chile thắng 7, hòa 1 trong 8 trận chính thức mới đây, vượt mốc châu Á cả 8 trận. Theo TLCA, Hà Lan thắng 1, hòa 1, thua 6 ở 8 trận gần nhất.

TLCA cả trận: 0.90 *0:0* -0.97

TBT cả trận: -0.95 *2 1/4* 0.85

TLCA hiệp 1: 0.89 *0:0* -0.99

TBT hiệp 1: 0.86 *1* -0.96

Phân tích:

Hà Lan lên sàn với mốc chấp 1/4 nhưng đến thời điểm này chỉ còn hòa được. Nhìn qua, tỷ lệ (0:0) mang lại cảm giác an toàn cho những NHM “kết” Hà Lan. Tuy nhiên, NHM phải cẩn thận nếu không muốn mắc bẫy “tham rẻ”.  

Sau 2 lượt đầu, Hà Lan nhận được nhiều lời khen và sự tin tưởng. Với lối đá tốc độ và sắc bén của song sát Robben – Persie, Hà Lan liên tục hành hạ TBN để rồi kết liễu đối thủ với tỷ số 5-1. Tới trận kế tiếp gặp Australia, “Lốc da cam” vẫn giữ nguyên lối chơi. Tuy nhiên, mọi chuyện không còn dễ dàng với thầy trò Van Gaal, họ bắt đầu bộc lộ điểm yếu thể lực.

Những pha bứt tốc, những cú rướn không còn giữ được sự chuẩn xác khiến Hà Lan khó khăn trong tấn công. Phải rất nỗ lực, họ mới thắng sát nút 3-2 trước Australia. Cũng khó trách khi 2 trận trên diễn ra dưới thời tiết nắng nóng vào khung 13h và 16h chiều (giờ địa phương), khiến các cầu thủ Hà Lan xuống sức nhanh chóng.

Ngược lại, thời tiết khắc nghiệt là thiên thần hộ mệnh cho những đại diện Nam Mỹ. Từ đầu giải đến giờ, ngoài Ecuador để thua Thụy Sĩ, các đại diện Nam Mỹ còn lại đều thắng những đối thủ đến từ lục địa già. Đáng nhắc tới nhất là chiến thắng 2-0 của Chile trước Tây Ban Nha. Trước giờ G, không ai nghĩ Chile có thể dễ dàng đánh bại “Bò tót” đến thế. Nhưng nhìn vào màn phô diễn thể lực của thầy trò Luis Sampaoli, 3 điểm thuộc về họ là kết quả xứng đáng. Tương tự, với trận đấu này, Chile có thể thua kém đối thủ về đẳng cấp hay số lượng ngôi sao nhưng với sự vượt trội về thể lực, họ sẽ khiến Hà Lan nếm trái đắng.

Dự đoán: 1-2 (H1: 1-1)

Đội hình dự kiến.

Giao bóng

Hà Lan nhập cuộc trước 4/6 trận vừa qua. Ngược lại, Chile không quá quan trọng vào cách thức bắt đầu trận đấu khi 6 trận mới đây họ chọn sân 4 lần và 2 lần giao bóng. Chọn Hà Lan kich-off.

Thông tin lực lượng

Hà Lan: Martins Indi chấn thương. Van Persie bị cấm thi đấu.

Chile: Aranguiz đau nhẹ. Sanchez và Vidal ra sân ngay từ đầu.

Hà Lan: Martins Indi chấn thương. Van Persie bị cấm thi đấu.

Chile: Aranguiz đau nhẹ. Sanchez và Vidal ra sân ngay từ đầu.

Lưới rung H1 và FT

Hà Lan và Chile đều có lối chơi thiên về tấn công. Bởi vậy, trong những trận đấu có sự góp mặt của họ, bàn thắng thường đến từ rất sớm. Sau 2 lượt trận đầu tiên, Hà Lan có 2 bàn thắng được ghi trong hiệp một, trong khi đó đội bóng Nam Mỹ có tới 4 bàn. Chọn Over H1 là quyết định chính xác.  

Thống kê bên lề

Hà Lan: 4 trận mới đây phá mốc TBT hiệp một.

5/7 trận gần nhất tại VCK World Cup có tỉ số lẻ.

2/3 trận vừa rồi bị thổi phạt việt vị trước.

Chile: Có ít nhất 2 bàn thắng ở 8 trận gần nhất thuộc khuôn khổ FIFA.

8 trận mới đây ghi bàn trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

2 trận vòng bảng World Cup 2014 vừa rồi đá phạt góc trước.

Lưu ý: Thống kê trên chỉ tính ở giải chính thức.

Phạt góc

Dự đoán: Dưới 10,5 quả phạt góc

Vắng mặt tiền đạo chơi đầu hay nhất Van Persie (do nhận 2 thẻ vàng), có lẽ Hà Lan sẽ hạn chế tấn công bằng bóng bổng. Bên kia chiến tuyến, Chile dựa nhiều vào những pha đi bóng tốc độ của Sanchez hay Vidal. Đây là tiền đề để mốc 10,5 quả phạt góc khó bị phá vỡ.

Quang Trung
.
.
.