Chile 0-3 Peru: Địa chấn trên sân Arena do Gremio

Thứ Năm, 04/07/2019, 10:11
Chile chính thức trở thành nhà cựu vô địch Copa America sau khi thua sốc trước Peru trong trận bán kết vào sáng nay (4-7).

Đây thực sự là một cơn sốc với người dân Chile bởi trước trận đấu rõ ràng các học trò của HLV Rueda được đánh giá cao hơn, đặc biệt khi ngôi sao số 1 của họ Alexis Sanchez đang có một phong độ rất tốt ở giải này.

Tất nhiên cả hai đội góp mặt ở cặp bán kết này đều rất xứng đáng, trong khi Chile vào tới bán kết sau khi hạ Colombia ở loạt luân lưu thì Peru cũng vượt qua  Uruguay theo cách tương tự. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình với 11 cái tên như ở vòng đấu trước cho thấy họ tin tưởng thế nào những cá nhân đó. Song chỉ có Peru mới cho thấy niềm tin đó được đặt đúng chỗ.

Ngay khi trận đấu mới bắt đầu, Sanchez và các đồng đội đã có một phen "toát mồ hôi hột" khi Cueva đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Arias nhưng đáng tiếc pha dứt điểm lại đi chệch khung thành. Chile đáp trả bằng cú đặt lòng 1 chạm chệch cột dọc của Aranguiz sau một pha phối hợp như đá tập bên cánh trái.

Peru sẽ có cuộc đối đầu với chủ nhà Brazil tại trận chung kết Copa America 2019. Ảnh: Getty Image.

Thế trận đôi công được cả hai đội duy trì trong những phút trước đó dù cả hai đều là những tập thể vốn nổi tiếng về lối chơi thực dụng. Và trong thế trận đó Peru là người tỏ ra xuất sắc hơn.  Từ tình huống tấn công nhanh, Flores dứt điểm chéo góc cận thành sau đường tạt bóng khó chịu của Carrillo.

Dù có khiếu nại của Chile về việc Flores đã việt vị khi ghi bàn nhưng tổ trọng tài với sự trợ giúp của công nghệ VAR đã công nhận bàn mở tỷ số vào lưới đương kim vô địch.

Bàn thắng càng khiến Peru chơi hưng phấn hơn và họ sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Thủ thành Arias trở thành tội đồ khi có pha băng ra cực kỳ thiếu khôn ngoan tạo cơ hội Carillo đưa bóng vào trong, phần việc còn lại là quá đơn giản với Yotun trước khung thành đã bị bỏ trống.

Thời gian còn lại của hiệp 1 và gần như cả hiệp 2, Chile vùng lên mãnh liệt nhưng không hiểu sao các cơ hội cứ trôi qua các chân sút của họ. Lần lượt cả  Vidal, Sanchez hay Vargas đều không thể chọc thủng lưới đối thủ. Không những thế Chile còn để Peru chọc thủng lưới lần thứ 3 trong những phút bù giờ.

Với kết quả này Chile đã chính thức thành cựu vương Nam Mỹ trong khi Peru sẽ tiến vào chung kết để đối mặt với đội chủ nhà Brazil.

B.N
.
.
.