Vòng 18 V.League 2015: ‘Quyết đấu’ trên sân Hàng Đẫy

Thứ Năm, 23/07/2015, 09:36
Một Hà Nội T&T đang trở lại cuộc đua vô địch đấu với một FLC Thanh Hoá đang ngạo nghễ dẫn đầu bảng xếp hạng - đấy chắc chắn sẽ là cuộc đấu hấp dẫn nhất vòng 18 V.League chiều nay. Cuộc đấu mà bên cạnh ý nghĩa thắng thua hay những cạnh tranh thứ hạng thuần tuý còn có ý nghĩa danh dự liên quan đến hai ông bầu đầy tham vọng.

Sau một lượt đi bết bát, Hà Nội T&T đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi thành tích 4 thắng, 1 hoà, đoạt 13/15 điểm tối đa gần đây. Một phần, những đối thủ vừa qua của Hà Nội T&T chỉ là những đội bóng trung bình yếu như Quảng Nam, Đồng Tháp, Cần Thơ, nhưng phần quan trọng là bản thân đội bóng này đã tạo ra những thay đổi lớn so với chính mình.

Khi được hỏi lý do nào khiến đội nhà trải qua chuỗi lượt đi bết bát HLV trưởng HN.T&T Phan Thanh Hùng cho rằng nguyên nhân chính nằm ở sự ra đi của một cầu thủ giàu kinh nghiệm, giàu khả năng tranh chấp trung tuyến như  Cao Sỹ Cường. Phải đến giai đoạn lượt về, sau rất nhiều tìm tòi, thử nghiệm, ông Hùng mới nhặt được ngoại binh Victor lấp vào khoảng trống Sỹ Cường để lại.

Gonzalo đang dần trở lại phong độ.

Điều thú vị là Sỹ Cường rời Hà Nội T&T để về đầu quân cho chính Thanh Hoá, và sớm trở thành một trong những trụ cột quan trọng ở xứ Thanh. Vì vậy trận đấu hôm nay sẽ là lần Sỹ Cường đấu lại chính những đồng đội thân thuộc của mình trước đây.

Ở lượt đi, đừng nói đến những trận hoà và thua nhợt nhạt, đã có lúc ngay cả khi giành chiến thắng nhưng Hà Nội T&T vẫn bị bầu Hiển xuống sân trách móc. Đấy là lần họ thắng Hoàng Anh Gia Lai tới 4 bàn trong hiệp 1, nhưng lại để đối phương ghi một mạch 3 bàn trong hiệp 2, và rõ ràng đấy là điều thật khó chấp nhận. 

Có thể nói, đấy chính là một trong những dấu hiệu điển hình tố cáo tinh thần thi đấu bất ổn của đội bóng Thủ đô. Nhưng ở những trận đấu vừa qua vấn đề này đã được khắc phục một cách rõ nét, và HLV trưởng Phan Thanh Hùng tin rằng tinh thần, tư tưởng của các học trò càng được thể hiện rõ hơn khi toàn đội bước vào một mạch trận với những đối thủ cứng cựa, mà trận đấu với Thanh Hoá chính nay là sự mở đầu. (Sau trận đấu này họ chỉ còn một trận gặp đội bóng trung bình yếu Đồng Nai trước khi liên tiếp gặp những đội mạnh như Sông Lam, Bình Dương, Hải Phòng). 

Chiều nay, nếu giải quyết được Thanh Hoá trên sân nhà, Hà Nội T&T không chỉ thu hẹp khoảng cách với đội bóng này từ 8 điểm xuống còn 5 điểm, mà còn có nhiều niềm tin trước khi đụng đầu với liên tiếp những đối thủ khó chơi, từ đó hy vọng có thể trở lại cuộc đua vô địch.

Nếu Hà Nội T&T đang có nhiều dấu hiệu hồi sinh thì ở vòng đấu trước, Thanh Hoá đã bị ngắt mạch thắng sau trận đấu kịch tính trên sân Long An. Nhưng có lẽ cũng vì trận thua đáng tiếc này mà họ đã quyết tâm đặc biệt trong trận đấu với Hà Nội T&T. Bằng chứng là ngay sau trận đấu ở Long An  cả đội đã bay gấp ra Hà Nội, và cùng với những rút kinh nghiệm tất yếu về chuyên môn, một lần nữa vấn đề treo thưởng, thậm chí là thưởng to cho các cầu thủ đã được đặt ra. 

Thêm một ưu thế cho Thanh Hoá khi nhiều người xứ Thanh đang làm việc ở Hà Nội đã lên kế hoạch phủ vàng sân Hàng Đẫy, và nhiều khả năng lượng người này sẽ áp đảo lượng khán giả trung thành của đội chủ nhà.

Thanh Hoá quyết thắng để trụ lại trên ngôi đầu bảng và khẳng định vị thế mới của mình. Hà Nội T&T quyết thắng để sớm trở lại cuộc đua vô địch, và chứng tỏ với V.League đẳng cấp của một trong những đội bóng duy trì được sự ổn định cao nhất trong nhiều năm nay. Khả năng trận đấu sẽ căng, và trong những trận đấu kiểu này thì sự toả sáng cá nhân có thể sẽ quyết định tới sự thành bại sau cùng. Về khoản này, đội chủ nhà với những cái tên sáng lán như Văn Quyết, Samson, Gonzalo có vẻ trội hơn đội khách.

Khi ông Đinh Cao Nghĩa trở lại

Vẫn trong khuôn khổ vòng 18 V.League, chiều nay Quảng Ninh tiếp Bình Dương trên sân nhà Cẩm Phả, và đây là trận mà HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ trở lại trên cương vị HLV trưởng Quảng Ninh.

Cách đây 2 vòng đấu, với lý do sức khoẻ, ông Nghĩa đã xin rút lui, và đích thân Chủ tịch CLB Quảng Ninh đã đứng ra cầm quân trận gặp Đà Nẵng. Sau đó, trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An, quyền HLV đội bóng lại được giao cho trợ lý Hoàng Thọ. Những thông tin từ Quảng Ninh cho hay, sự trở lại bất ngờ và khó hiểu của HLV Đinh Cao Nghĩa có thể chỉ là một giải pháp tình thế, nhưng chưa chắc đấy đã là tình thế được các học trò của ông chào đón.

Ở các trận đấu khác, Cần Thơ gặp Hải Phòng, Đồng Tháp gặp Đồng Tâm Long An, Đồng Nai gặp Quảng Nam, Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An gặp Khánh Hoà.                                      

Ngọc Anh 

Hiếu Hà
.
.
.