Chiều nay, vòng 13 V.League 2013: Quân bầu Hiển, quân bầu Đức

Thứ Bảy, 22/06/2013, 10:47
Những năm 2003, 2004, khi Hoàng Anh Gia Lai của ông bầu Đoàn Nguyên Đức liên tiếp giật 2 chức VĐQG thì cái tên Đỗ Quang Hiển thậm chí còn chưa xuất hiện trên bản đồ bóng đá nước nhà. Nhưng bây giờ thì bầu Hiển với tầm ảnh hưởng rộng rãi tới không chỉ một đội bóng thực sự đang được nhìn nhận như một thế lực V.League. Và hơn ai hết, bầu Đức với tham vọng lớn lao và bầu máu nóng điển hình muốn hạ gục cái thế lực ấy hơn bất cứ ai.

Có một hình ảnh mà cả quân bầu Hiển lẫn quân bầu Đức vẫn hay nhắc lại, đó là việc ông trưởng đoàn Tấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai nhận thẻ đỏ rời sân, sau trận đấu giữa hai đội tại lượt về V.League một năm về trước. Trận đấu ấy diễn ra trong bối cảnh HA.GL không còn mục tiêu trong khi HN.T&T đang khát điểm cạnh tranh ngôi vô địch với Sài Gòn Xuân Thành và người anh em SHB.Đà Nẵng.

Ấy thế mà bầu Đức vẫn chỉ đạo quân sĩ đá một trận tới bến trên sân Hàng Đẫy, và quả nhiên đấy là trận đấu từ thầy đến trò Hoàng Anh đã vào trận với tất cả sức bình sinh vốn có của mình. Chiều Hàng Đẫy hôm ấy, người Hoàng Anh máu tới độ khi bàn thắng ấn định tỷ số được thực hiện ở những phút cuối cùng, đem lại một chiến thắng ngoạn mục, thì ông trưởng đoàn Tấn Anh đã chạy bổ vào sân ăn mừng hệt như một…Holigan chính hiệu. Sau trận đấu ấy, cầu thủ Hoàng Anh được ông bầu thưởng đậm.

Nếu phải kể thêm những trận cầu ân oán giữa hai bên, không thể không kể đến cuộc đụng độ trong vòng đấu cuối cùng của V.League 2010 trên sân Pleiku. Vòng đấu mà HN.T&T đã chắc chắn vô địch V.League, còn Hoàng Anh cũng đã hết mục tiêu. Cũng là vòng đấu mà BTC giải quyết định trao cúp vô địch cho thầy trò Phan Thanh Hùng trên sân khách. Ở một vòng đấu mà đối phương cần chiến thắng để đón cúp và nâng cúp, chính cầu thủ HA.GL cũng vào trận với tư tưởng…phải đá chết bỏ. Và thế là dưới cơn mưa tầm tã, HA.GL quật đối phương 4-1, khiến lễ nhận cúp sau đó của HN.T&T giảm nhiệt rất nhiều.

Bầu Đức đã treo thưởng đậm trước trận HA.GL – HN.T&T ở lượt về V.League 2012. Ảnh: H.M..

Tại sao cứ hễ gặp HN.T&T của bầu Hiển, là HA.GL của bầu Đức lại đá nhiệt, đá máu, đá với tư tưởng chết bỏ như vậy? Có người cho rằng sự xuất hiện của bầu Hiển kéo theo cả những ảnh hưởng to lớn khác cả trên hiện trường lẫn hậu trường V.League cho những ông bầu cựu trào như bầu Đức không thể không nóng mặt. Rồi người ta lại bảo, khi bầu Đức, bầu Thắng kết hợp với cựu bầu Nguyễn Đức Kiên để thành lập VPF thì chính bầu Hiển với vấn nạn “một ông chủ hai đội bóng” đã trở thành “mục tiêu chiến đấu” hàng đầu.

Ngày diễn ra Đại hội cổ đông VPF, khi cả bầu Kiên, bầu Đức đều luôn miệng nói: “Chúng tôi bận lắm, tốt nhất là đừng bầu chúng tôi vào Hội đồng quản trị”, và khi một thuộc cấp của bầu Hiển đến từ giải hạng Nhất (hồi ấy bầu Hiển còn một đội bóng ở giải Nhất) bày tỏ quan điểm: “Nếu bận, các ông hãy tự rút khỏi danh sách ứng cử đi” thì chính bầu Đức đã phê phán nhân vật này là “không có tinh thần xây dựng”. Nghe đâu sau khi chuyện đến tai bầu Hiển thì khoảng cách giữa ông bầu này với những ông bầu trong HĐQT VPF mỗi lúc một xa hơn. Chẳng biết có phải vì khoảng cách ấy không mà chính bầu Hiển đã đăng đàn cho biết: “Các ông bầu trong VPF hãy nói ít, làm nhiều”. Rõ ràng, có cả những nguyên nhân sâu xa lẫn những nguyên nhân trực tiếp khiến mỗi khi gặp nhau là cả quân bầu Hiển lẫn quân bầu Đức đều vào sân với tư tưởng “có thể thua ai, chứ không được thua nó”!

Chiều nay thì quân hai ông lại gặp nhau trên sân Pleiku, và gặp vào đúng thời điểm mà cả hai đều đang hiện diện trên đỉnh đầu V.League. Đấy chắc chắn sẽ là một trận đấu nóng, và sau cái nóng thì có thể ân oán giữa hai đội bóng, hai ông bầu sẽ dày thêm lên.

Ở góc độ chất lượng V.League mà soi xét thì kể từ ngày Đồng Tâm Long An không còn hùng mạnh, và trận Derby doanh nghiệp giữa ĐT.LA với HA.GL bị khai tử không thương tiếc thì V.League đã thiếu hẳn những  trận Derby cho xứng tầm Derby. Thế nên, khi cuộc chạm trán HA.GL – HN.T&T được cả người trong cuộc lẫn người ngoài cuộc hâm nóng và đẩy lên cao thì đấy cũng là một dấu hiệu giúp V.League thêm phần sức sống.

Chỉ có một mong mỏi duy nhất: Mong sao cái nóng tất yếu của một trận Derby rồi sẽ không làm ai…bốc hoả! 

Bình Dương quyết thắng!

Ngoại trừ trận Derby nóng bỏng tại Pleiku, chiều nay vòng 13 V.League còn diễn ra trận Kiên Giang – Đà Nẵng trên sân Rạch Giá và Bình Dương – XM Xuân Thành Sài Gòn trên sân Gò Đậu. Ấm ức với cái suy nghĩ đội nhà đã bị trọng tài từ chối 1 bàn thắng, qua đó cướp mất một chiến thắng trong trận đấu với Đà Nẵng ở vòng 12, vòng này, khi trở lại sân nhà, Bình Dương đặt mục tiêu 3 điểm. Khó cho Bình Dương khi đối thủ của họ -XM Xuân Thành SG đang có dấu hiệu hồi phục sau một mạch dài thất thường lúc thắng lúc thua. Trận này, nếu cầu thủ XM. XT.SG căng sức đá, khá năng chiến thắng của chủ nhà là rất thấp. (Ngọc Anh)

Diệp Xưa
.
.
.