Chelsea - Arsenal: Sắc xanh "bịt nòng" thần công

Thứ Hai, 06/10/2014, 04:32
Vươn lên dẫn trước nhờ 1 quả phạt đền, The Blue thoải mái triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc để hạ đối thủ cùng thành phố với tỷ số 2-1.

Trận derby London trên sân Stamford Bridge diễn ra muộn hơn 15 phút so với dự kiến. Arsenal vào trận với quyết tâm trả món nợ thua 0-6 mùa trước đã tạo được thế trận khá cân bằng với đối thủ. Pháo thủ sở hữu những cơ hội đầu tiến với cú sút xa của Alexis Sanchez và pha đánh đầu cận thành của Welbeck. Trong khi đó, Chelsea lại chơi thấp ở phần sân nhà và rình rập cơ hội phản công.

Sự căng thẳng của trận so găng giữa hai ông lớn giải Ngoại hạng không chỉ diễn ra trên sân mà còn ở ngoài đường pite khi hai vị HLV đều không giữ được sự bình tĩnh với những lời qua tiếng lại buộc trọng tài phải nhắc nhở.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 27 khi Koscielny nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi trong vòng 16m50 với Eden Hazard. Trọng tài không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền.  Trên chấm phạt đền, Hazard làm động tác lừa thủ thành Szczesny tung cú sút chéo góc mở tỷ số.

Bàn thắng của Hazard giúp Chelsea có trận thắng nhàn nhã trước Arsenal . Ảnh: Premierleague.com

Cách biệt 1 bàn giúp Chelsea thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Họ tổ chức chặt chẽ tại sân nhà và chớp thời cơ phản công ngay khi có thể. Và khi Chelseal dưới triều đại Mourinho đã dẫn bàn thì rất khó để đối thủ lật ngược thế cờ.

Trong thời gian thi đấu của hiệp hai, những mũi nhọn của Pháo thủ như Welbeck, Cazorla vẫn loay hoay tìm cách xuyên phá được bức tường màu xanh, thì Chelsea thỉnh thoảng khiến hàng phòng ngự Arsenal chao đảo bởi các pha thọc sâu của Hazard. Với thế trận đó, việc Arsenal thủng lưới vào phút 78 là một điều gần như hiển nhiên, Diego Costa với pha băng xuống dũng mãnh tung bóng qua đầu thủ thành  Szczesny ghi bàn ấn định tỷ số. Cay đắng cho  Wenger và các học trò khi cầu thủ kiến tạo đường tấn công đó lại là "người cũ" Fabregas.

Diego Costa có bàn thắng thứ chín tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Premierleague.com

Cũng tại vòng đấu này, ManCity cũng vượt qua Aston Villa với tỷ số 2-0.Trên sân Old Trafford, Di Maria và Falcao lập công giúp MU có chiến thắng 2-1 trước Everton, tuy nhiên người chơi xuất sắc nhất trong đội hình quỷ đỏ lại là thủ thành De Gea khi anh đã cản phá thành công một quả phạt đền cùng vô số tình huống cứu thua cho đội nhà.

Bình Nguyễn
.
.
.