'Chảo lửa' Long An thử thách cầu thủ Hoàng Anh

Thứ Sáu, 09/01/2015, 09:53
Sân Long An từng chứng kiến những cuộc thư hùng nảy lửa giữa hai đội bóng doanh nghiệp tiên phong của làng bóng Việt. Và sân Long An ở vòng 2 V.League (chiều 11 - 1) tới đây sẽ là một cuộc thử lửa nặng đô dành cho cầu thủ Hoàng Anh vừa bay bổng sau trận ra quân đại thắng.

Giải vô địch quốc gia năm 2003, khi HA.GL của GĐKT Nguyễn Văn Vinh đến sân Long An đá "chung kết" với chủ nhà Đồng Tâm Long An của quái lão Calisto thì Hoàng Anh đã thủng bàn từ khá sớm. Ai cũng nghĩ bàn thua  cùng độ nóng của hàng ngàn khán giả Long An sẽ đẩy các cầu thủ Hoàng Anh vào tử địa. Thế mà càng đá quân Hoàng Anh càng vững và làm nên một cuộc lật ngược ván cờ ngoạn mục (thắng 3-1) để giành chức vô địch đầy ấn tượng.

Hai năm sau, khi hai đội lại đá "chung kết" ở Long An thì lại đến lượt Hoàng Anh dẫn bàn. Một kịch bản không tưởng đã diễn ra khi họ dẫn 1-0, 2-0, 3-0, rồi 3-1 ngay trong hiệp 1. Đến lúc này thì nhiều người đã nghĩ chủ nhà rơi vào cảnh "thuyền chìm tại bến", thế mà sang hiệp 2 thì chủ nhà lại tiếp tục tạo ra một kịch bản không tưởng nữa: liên tiếp ghi bàn để rồi thắng ngược 4-3, và sau đó cũng giành luôn ngôi vô địch.

Nói lại hai trận "chung kết" điển hình ở thời kỳ đầu bóng đá doanh nghiệp để thấy những cuộc gặp gỡ giữa hai đội ở Long An, dường như cứ đội nào ăn bàn trước đội đó lại đóng vai bại tướng. Và nói lại cũng để thấy lại cái nóng một thời trong những cuộc đối đầu Gạch - Gỗ, cuộc đối đầu mà từ những nhà lãnh đạo đến các HLV, cầu thủ đều thấm nhuần tôn chỉ: "Có thể thua bất cứ ai nhưng không được thua người ta".

HLV Ngô Quang Sang (thứ hai, bìa phải) khẳng định ĐT.LA sẽ không cho cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có nhiều đất diễn. Ảnh: H.M.

V.League mấy mùa vừa qua, khi Hoàng Anh Gia Lai bình bình ở tốp giữa, còn Đồng Tâm Long An lúc thăng lúc trầm (thậm chí có lúc trầm tới mức đã phải xuống chơi hạng Nhất) thì không còn ai nhắc đến những cuộc đối đầu Gạch - Gỗ nữa. Phải đến chiều qua, khi sân Long An mở cửa bán vé, và cả một cơn sốt vé xuất hiện trước cuộc gặp gỡ giữa hai đội ở vòng 2 V.League vào ngày 11/1 tới đây thì những trang sử xưa cũ mới bất ngờ sống dậy. Nhưng nó sống dậy không phải bởi tính chất kỳ phùng địch thủ ngày nào, mà bởi Hoàng Anh đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng, dự đoán tới sân nào sẽ khiến sân ấy trở thành ngày hội. Lứa cầu thủ mà trong ngày ra quân đã thắng dễ, thắng đậm Khánh Hòa 4-2, và trong chiến thắng ấy thì những cái tên điển hình như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đều đã ghi những bàn thắng đẹp.

Nhưng nói như HLV trưởng Đồng Tâm Long An Ngô Quang Sang thì đội bóng của ông sẽ không đá non nớt theo đúng kiểu "mở toang trận đấu" như Khánh Hòa. Một Đồng Tâm Long An với sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ với dàn cựu binh giàu kinh nghiệm như Tài Em, Quang Thanh, Chí Công chắc chắn sẽ không cho những đôi chân kĩ thuật Hoàng Anh có nhiều đất diễn. Mà cứ nhìn cái cách Đồng Tâm đá rất "quái" trên sân Hàng Đẫy trước một ƯCV vô địch là HN.T&T để giành 1 điểm ấn tượng ở vòng đấu trước là đủ hiểu họ có khả năng đọc trận và bày trận sắc sảo nhường nào.

Có thể nói không quá rằng lần đầu tiên đi xa cứ điểm Pleiku, lại đối diện với một chảo lửa nóng bỏng và một đối phương giàu kinh nghiệm, các cầu thủ Hoàng Anh sẽ phải sống trong những thử thách thực sự, chưa từng có.

Đi qua thử thách này họ mới thực sự có đủ niềm tin để "binh" đường dài!

“Cháy” vé nhưng không tăng giá vé

BTC sân Long An cho biết mặc dù lường trước tình trạng cháy vé trận ĐT.LA - HA.GL ở vòng 2 V.League nhưng giá vé vẫn được giữ nguyên như ở những mùa giải vừa qua, nghĩa là chỉ từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng để phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của người hâm mộ.

Vẫn theo BTC địa phương trên thực tế sân Long An có sức chứa 20.000 khán giả nhưng chỉ có trên dưới 10.000 vé được phát hành vì sân đang xuống cấp, nếu quá đông khán giả sẽ không đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn.

Sau vòng 1 V.League, sân Pleiku bị phạt 10 triệu đồng vì đã để khán giả tràn xuống đường piste, sân Long An cũng đã được BTC giải nhắc nhở phải đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu, và kiên quyết không để tình trạng khán giả tràn xuống đường piste diễn ra. Liên quan đến án phạt của sân Peiku, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết đấy là một án phạt hợp tình, hợp lý, vừa không mang tính chất triệt hạ người bị phạt vừa đảm bảo đúng tinh thần nhắc nhở, răn đe.

Nhưng người đứng đầu bộ phận hành pháp VFF cũng không quên nhắc nhở nếu tái phạm 1 lần nữa khả năng sân Plieku sẽ không được tổ chức thi đấu. Và một điều quan trọng nữa, ông Hường tiếp tục phủ nhận việc Ban Kỷ luật VFF "chùn tay" khi xử lý những vấn đề liên quan đến đội bóng của bầu Đức - người hiện đang đảm nhiệm vị trí PCT tài chính VFF.

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.