Chàng họa sĩ đồng hành từ U19 đến bóng bàn Việt Nam

Thứ Ba, 23/12/2014, 21:01
Có những lúc, ý tưởng chỉ xuất hiện lúc nửa đêm thế là An Thắng lại bật dậy miệt mài vẽ. 7 bức tranh trong 9 ngày, một câu trả lời hết sức đơn giản đó là "tình yêu".

Trong những ngày gần đây, nhiều người yêu thích bóng bàn đang chia sẻ cho nhau trên mạng những bức họa chân dung ấn tượng của họa sĩ An Thắng. Bởi những nét vẽ này đã từng tạo nên cơn sốt cùng với đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam nay lại tiếp tục đồng hành với Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cúp Báo Công an nhân dân (Vietnam Open 2014).

Bức họa Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải.
Họa sĩ An Thắng bên những tác phẩm mới về bóng bàn.

Khuôn mặt hiền lành có phần nhút nhát, xuất hiện trong buổi họp báo Giải bóng bàn Vietnam Open 2014 tranh Cup Báo CAND một cách "bất đắc dĩ" bởi Thắng rất "ngại" trả lời báo chí. Chỉ đến khi phóng viên Báo điện tử infornet.vn hỏi về 7 bức họa khiến nhiều người đang tò mò bên ngoài buổi họp báo thì An Thắng mới bị "gọi" lên trả lời.

Ông Tô Quang Phán, Tổng biên tập Báo Hà Nội Mới, Chủ tịch liên đoàn bóng bàn Hà Nội.
Ông Ngô Việt Anh, Tổng biên tập Báo điện tử News.zing.vn

Một câu trả lời hết sức đơn giản đó là "tình yêu". Chỉ có tình yêu mới giúp con người hoàn thiện công việc một cách tài tình đến thế. 7 bức họa trong 9 ngày, lột tả được hết cái thần của các nhân vật thì không phải là điều đơn giản.

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, cũng vẽ rất nhiều nhưng chỉ gần đây An Thắng mới gây sốt cộng đồng mạng và hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam với bức họa Công Phượng. Tình yêu bóng đá được truyền tải qua những nét vẽ đồng hành cùng U19 rồi đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. Đó cũng là lý do khiến rất nhiều người truy cập vào trang cá nhân của An Thắng để đón chờ những tác phẩm mới...

Adam Bobrow, tay vợt luôn mang đến những tiếng cười cho tất cả những người yêu bóng bàn trên thế giới.

Kiện tướng bóng bàn Đoàn Kiến Quốc, đương kim vô địch quốc gia 2014.

Mới đây, trên trang cá nhân của An Thắng, một dòng chữ ngắn "Chào mừng Giải bóng bàn Vietnam Open 2014... (tạm thời chuyển từ vẽ tranh bóng đá sang bóng bàn) - cảm thấy phấn khích". Bên cạnh đó là bức họa chân dung Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức Giải như một cách thể hiện tình yêu đối với môn thể thao này.

An Thắng cho biết, 9 ngày vẽ 7 bức tranh nói thì rất nhanh nhưng không hề đơn giản. Có những lúc, ý tưởng chỉ xuất hiện lúc nửa đêm thế là An Thắng lại bật dậy miệt mài vẽ và cho đến hôm qua (22/12) thì hoàn thành 7 bức.

Kiện tướng bóng bàn Trần Tuấn Quỳnh.

Tay vợt Hồ Ngọc Thuận.

Đấy chỉ là bước đầu và An Thắng sẽ tiếp tục sáng tác thêm trong Giải bóng bàn Vietnam Open 2014 tranh Cup Báo CAND từ 25 đến 28/12/2014 tới . 7 bức họa trên, An Thắng đã nhận rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ bạn bè và cả những người chưa quen biết mong rằng anh sẽ trở thành một "họa sĩ thể thao" của nước nhà.

Bên lề cuộc họp báo, rất nhiều người quan tâm tới những bức tranh của An Thắng.

An Thắng, (26 tuổi) được biết với nghệ danh Ancodon, quê hương xã Hưng Đạo, Tiên Lữ, Hưng Yên. Tốt nghiệp khoa hội họa Trường Mỹ thuật Công nghiệp. Hiện đang là họa sĩ, sinh sống và làm việc ở Hà Nội. 

Nói về tương lai, An Thắng không giấu giếm ý định sẽ phấn đấu thành "họa sĩ thể thao" và cho ra đời những tác phẩm hay hơn, hoành tráng hơn nữa.

Trang Dũng
.
.
.