Cầu thủ có nhiệt độ trên 37,5 độ C không được vào sân tại Cup Quốc gia

Thứ Tư, 10/03/2021, 13:01
Đó là khẳng định của Tổng giám đốc công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam(VPF) Nguyễn Minh Ngọc vào ngày 10/3.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho giải Cup Quốc gia 2021 với Hãng hàng không Bamboo Airways vào sáng 10/3, ông Ngọc cho biết để chuẩn bị cho các giải đấu trong đó có Cup Quốc gia, VPF đã ra văn bản khuyến cáo gửi tới các đội bóng.

Theo văn bản này một loạt biện pháp mới được nêu ra như việc các cầu thủ phải sử dụng chai nước cá nhân riêng biệt, không bắt tay, các thành viên của hai đội khi không thi đấu phải đeo khẩu trang… đặc biệt là những người có thân nhiệt vượt qua 37,5 độ C sẽ không được vào sân.

Khi bóng đá trở lại vào cuối tuần này, việc đo thân nhiệt sẽ trở thành quy định bắt buộc

Trên thế giới quy định về kiểm soát thân nhiệt của hai đội bóng trong một trận đấu đã có từ lâu và có trường hợp một CLB có trên 10 cầu thủ có thân nhiệt vượt quá quy định.

Về số lượng khán giả được vào sân sẽ tùy theo tình hình tại từng trận đấu. Trong khuyến cáo của mình VPF đưa ra hình thức tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp theo 3 hướng gồm: Không khán giả, có khán giả nhưng số lượng hạn chế và không giới hạn  số lượng khán giả

Cup Quốc gia 2021 vẫn có sự tham dự 27 CLB (14 CLB đến từ V.league và 13 CLB đến từ giải Hạng Nhì)  thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Dự kiến, lễ khai mạc Cup Quốc gia 2021 sẽ diễn ra trên sân vận động Quy Nhơn, Bình Định với trận đấu giữa CLB Topenland Bình Định và CLB Long An. Trong khi đó CLB bóng đá CAND sẽ có cuộc hành quân đến làm khách trên sân Hà Tĩnh.

Năm nay cơ cấu giải thưởng cho đội vô địch là 1 tỷ đồng cùng với suất tham dự AFC Cup năm 2022 cũng như tham dự trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2021. Giải thưởng cho các đội hạng nhì và hạng 3 lần lượt là 500 và 200 triệu đồng. Ngoài ra các đội thắng ở vòng loại, vòng 1/8, tứ kết cũng sẽ nhận được giải thưởng (lần lượt là 10, 20, 30 triệu đồng)

Nguyễn Bình
.
.
.