Cầu thủ bỏ thi đấu, Phong Phú Hà Nam nhận án phạt nặng

Thứ Tư, 07/10/2020, 13:28
Ngày 7/10, Ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định kỷ luật cho hành vi bỏ trận không thi đấu của các cầu thủ CLB Phong Phú Hà Nam.


Theo đó, với hành vi rời khỏi sân không tiếp tục thi đấu trong trận đấu với đội TP Hồ Chí Minh I, CLB Phong Phú Hà Nam bị phạt cảnh cáo 50 triệu đồng và bị xử thua 0-3. 

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Cường, huấn luyện viên trưởng đội Phong Phú Hà Nam cũng bị phạt 50 triệu đồng và bị cấm 5 năm không được tham gia các hoạt động do VFF tổ chức. 

Đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung cũng bị  đình chỉ thi đấu đến hết lượt đi của giải bóng đá Nữ Vô địch Quốc gia.
Phong Phú Hà Nam (áo vàng) bị phạt 50 triệu và bị xử thua 0-3 vì hành vi bỏ thi đấu của các cầu thủ.  Ảnh: VFF.

Trước đó trong trận đấu thuộc vòng 5 giải bóng đá Nữ Vô địch Quốc gia 2020 giữa hai đội TP Hồ Chí Minh I và Phong Phú Hà Nam ngày 06/10/2020 trên sân thi đấu số 3 Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội, các cầu thủ Hà Nam đã bỏ thi đấu sau khi trọng tài Trần Thị Thanh cho đội TP Hồ Chí Minh 1 hưởng một quả phạt đền.

Bản thân HLV Nguyễn Thế Cường cũng nhận án phạt cấm tham gia hoạt động trong 5 năm.

Dù sau đó trọng tài và giám sát trọng tài đã khuyên nhủ nhưng các cầu thủ Phong Phú Hà Nam kiên quyết không trở lại sân. Trận đấu bị gián đoạn hơn 30 phút buộc trọng tài chính Trần Thị Thanh phải quyết định dừng trận đấu này.

Trước giải Phong Phú Hà Nam được coi là một ứng viên vô địch khi sở hữu một loạt hảo thủ từng góp mặt ở đội tuyển quốc gia đặc biệt là chủ nhân quả bóng vàng 2018 Tuyết Dung. Tuy nhiên với án phạt này có lẽ hy vọng vô địch của họ đã chấm dứt.

Bình Nguyễn
.
.
.