Câu lạc bộ của Indonesia gây địa chấn tại AFC Cup

Thứ Bảy, 30/08/2014, 12:43
Trong khi hai đại diện của Việt Nam phải dừng bước tại tứ kết AFC thì một đại diện của Indonesia, CLB Persipura Jayapura đã gây nên địa chấn thực sự khi hạ đương kim vô địch giải đấu là Al Kuwait SC với tổng tỉ số 8-4 sau hai lượt trận.

Tại tứ kết AFC Cup, trong khi Hà Nội T&T đụng ông lớn Arbil còn The Vissai Ninh Bình chạm trán Kitchee thì CLB Persipura Jayapura lại đụng độ đội đang là đương kim vô địch giải đấu: Al Kuwait SC. Ai cũng biết, các CLB ở Đông Nam Á chỉ có thể bắt nạt nhau trong mâm chiếu của mình, chứ “thò mặt” ra ngoài, đụng những đối thủ đến từ Tây Á, Đông Á thì biết chắc bị khớp, thua tan tác. Cứ nhìn những ông lớn của Việt Nam như Hà Nội T&T, dù tuyên bố đanh thép lắm cũng không thể làm nên bất ngờ nào, chấp nhận phơi áo 3 bàn trắng sau hai lượt trận. Trong quá khứ, các đội mạnh xứ ta đụng ông lớn Tây Á cũng đều lấm lưng, trắng bụng, ngay như Bình Dương hồi năm 2008, dù có trận thắng 2-1 trước đối thủ Kalantan thì khi hành quân sang đất khách cũng phải chấp nhận thua đậm 3-0.

Theo cách sắp xếp của AFC thì tại vòng bảng và vòng 1/8, các đội trong khu vực đụng nhau, phải đến vòng tứ kết mới đụng các đội ngoài khu vực. Do đó, các kỳ AFC Cup, các đội bóng ở Đông Nam Á sau khi qua mặt nhau ở vòng bảng và 1/8 mới phải gặp khó từ tứ kết. Hai đại diện của Việt Nam ở AFC Cup mùa này cũng theo lối mòn đó.

CLB của Indonesia gây địa chấn tại AFC Cup.

Cũng theo cái dớp này, sau khi bốc thăm phân cặp tứ kết, việc Persipura Jayapura đụng phải “hàng khủng” là đương kim vô địch Al Kuwait SC, nhà cái đã không ngần ngại dám chắc đại diện của Indonesia sẽ nhận thua đậm. Tại đấu trường AFC Cup, CLB đến từ Kuwait tỏ rõ sức mạnh vượt trội và năm ngoái, cả hai đội bóng của nước này gặp nhau ở chung kết để tranh ngôi vô địch. Năm nay, Al Kuwait SC cũng không quá suy yếu khi họ vẫn có những chiến thắng thuyết phục. Tại vòng 1/8, họ hạ Al-Riffa - một đối thủ khá mạnh cũng ở Tây Á với tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận.

Thế nhưng, không ngờ đại diện của Indonesia đã làm tất cả phải ngã ngửa. Ở trận lượt đi, phải làm khách trên đất Tây Á, Persipura Jayapura vẫn thi đấu rất máu lửa và chỉ chịu thua cuộc với tỉ số sít sao 2-3 trước Al Kuwait SC. Nhưng mọi thứ đảo ngược ở trận lượt về. Không ai ngờ một đội bóng hùng mạnh như Al Kuwait SC lại bị đội bóng xứ vạn đảo đánh cho tơi tả. Bằng những pha tấn công sắc sảo và đầy sức mạnh, Persipura Jayapura đã buộc đối thủ vào lưới nhặt bóng tới 6 lần, trong khi chỉ bị thủng lưới có 1 lần. Cuối trận, Kuwait SC tỏ rõ sự yếu đuối, bạc nhược khi một cầu thủ đá vào người thủ môn đối phương, bị thẻ đỏ rời sân. Thua nhục nhã 1-6, không ai nhận ra kẻ thất trận chính là đội đã đăng quang giải đấu này năm ngoái, lại bị hạ gục bởi một đội bóng đến từ vùng trũng như Indonesia.

Giờ thì Persipura Jayapura đang tràn đầy tự tin để chinh chiến tiếp tại bán kết. Đối thủ của họ là một CBL đồng hương của Kuwait SC: Al-Qadsia SC. Và nếu cứ thi đấu như đã thể hiện, việc đại diện của Indonesia tiến sâu hơn nữa ở AFC Cup cũng không có gì bất ngờ.

Thấy đội bạn làm được như thế, lại quay về nhìn xứ mình: Cớ làm sao cứ mỗi lần ra khỏi ngõ, đụng các đối thủ đến từ Tây Á ở AFC Cup lại khớp rồi thua bẽ mặt như vậy (còn phía Đông Á thì run sợ không dám ngó từ lâu rồi)!

Đăng Minh
.
.
.