Câu chuyện “một mất mười ngờ”

Thứ Tư, 19/05/2010, 10:25
Ở trận chung kết Cúp FA vừa qua, khi đạp vào mắt cá chân của Ballack là khi mà Boateng mang âm mưu triệt phá sức mạnh của ĐT Đức, hay đơn giản chỉ là một cách thi triển thứ bóng đá quen thuộc của mình?

"Kinh khủng! Thật là kinh khủng! Khi nằm trên sân vì quá đau đớn, tôi đã nghĩ đến chuyện có khả năng mình sẽ phải từ giã World Cup, nhưng vẫn hy vọng đấy chỉ là một suy nghĩ nhất thời. Không thể tin nổi, suy nghĩ ấy đã trở thành sự thật. Và tôi đã sốc" - Michael Ballack đã tâm sự rất thật như thế trên một tờ báo Đức, ngay sau khi LĐBĐ Đức thông báo anh đã không thể tham dự World Cup vì chấn thương.

Thông tin này không những làm cá nhân Ballack phải sốc, mà đã làm cho gần như cả nước Đức phải sôi lên. Hoàng đế bóng đá Beckenbauer ngỡ ngàng thốt lên: "Tôi không tin khi báo chí nói về việc Balllack không dự World Cup. Cậu ấy là thủ lĩnh của ĐT Đức - là người chi phối hệ thống chiến thuật của chúng tôi, vì thế không đời nào chúng tôi chịu một sự mất mát như thế được. Nhưng bây giờ, sau khi đã rà soát lại các cửa ngõ thông tin thì tôi buộc phải thừa nhận rằng đấy là một sự thật. Nhưng tôi hy vọng, ĐT Đức sẽ biết cách vượt qua cú sốc này".

Mọi chuyện bắt nguồn từ trận chung kết cúp FA (Cúp QG Anh) giữa Chelsea và Portsmouth cách đây vài hôm. Trong một pha bóng không lấy gì làm căng thẳng, cầu thủ Kevin Prince Boateng đã lao cả chân của mình về phía Ballack, khiến cho Ballack phải lập tức lăn lộn trên sân. Chấn thương nghiêm trọng tới mức, ngay sau pha bóng này Ballack đã lập tức được thay ra.

Sau khi thực hiện hàng loạt những xét nghiệm chuyên môn, cả bác sĩ của Chelsea lẫn ĐTQG Đức đều đưa ra kết luận: Ballack bị rách dây chằng mắt cá chân bên phải. Với những chấn thương kiểu này cầu thủ phải nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng ít nhất là 2 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó World Cup 2006 chỉ còn 1 tháng nữa là khai cuộc, và vì vậy chỉ có "phép thần tiên" mới giúp cho Ballack kịp bình phục chấn thương để dự World Cup.

Ballack mất World Cup 2010 - thông tin gây chấn động bóng đá Đức.

Kinh hoàng với chấn thương của Ballack, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá Đức đã không tiếc lời chê trách, thậm chí là phỉ báng Kevin Boateng - đối tượng khiến Ballack bị chấn thương. Điều trớ trêu nằm ở chỗ Boateng vốn là một người gốc Đức, nhưng lại nhập quốc tịch Ghana, và hiện nay đang là một trong những cầu thủ không thể thiếu của ĐTQG Ghana.

Chưa hết, ở VCK World Cup tới đây thì Ghana và Đức lại nằm chung một bảng đấu ở vòng đấu bảng. Từ một chuỗi những dữ kiện ấy, người ta lập tức đặt ra những câu hỏi: Có phải Boateng cố tình chặt chém Balllack để triệt hạ sức mạnh của ĐT Đức? Có phải Boateng mượn trận chung kết cúp FA để tạo lợi thế cho ĐT Ghana, trước khi đội bóng này gặp Đức ở Nam Phi vào đầu tháng tới?

Sự phẫn nộ và những lời tố cáo nhằm vào Boateng của người Đức bây giờ làm chúng ta phải nhớ lại một câu chuyện có tính chất tương tự diễn ra trước thềm World Cup 2002. Hồi ấy, trong trận đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha giữa Deportivo với Real Madrid, cầu thủ Duscher của Deportivo đã đạp thẳng vào chân Beckham của Real.

Và vấn đề nằm ở chỗ, Duscher là cầu thủ Argentina, còn Becks là cầu thủ Anh, và ở World Cup năm đó thì Argentina và Anh lại nằm chung vòng đấu bảng. Thế là dư luận Anh đùng đùng trút giận lên đầu Duscher, vì cho rằng anh này đã thực hiện âm mưu triệt phá sức mạnh của ĐT Anh, từ đó tạo lợi thế cho Argentina.

Trở lại với chấn thương của Ballack và "cú đạp bóng kinh hoàng" của Boateng. Ở đây có một vài dữ kiện cần tham khảo, đó là không phải đến bây giờ, mà ngay từ khi còn chơi ở giải VĐQG Đức, Boateng đã nổi tiếng là một "hung thần".

Với những cú vào bóng mạnh mẽ trên mức cần thiết, Boateng đã khiến cho hàng loạt những cầu thủ tên tuổi phải… khóc hận, mà điển hình nhất chính là tiền đạo Klose. Tháng 2/2009, trong một trận đấu tại giải VĐQG Đức, Boateng đã đạp thẳng vào người Klose, khiến cho cả nước Đức lúc ấy cũng phải bất bình. Và xin được nói lại, Klose không phải là nạn nhân duy nhất đến từ "đôi chân hung thần" mang tên Boateng.

Thế thì ở trận chung kết Cúp FA vừa qua, khi đạp vào mắt cá chân của Ballack là khi mà Boateng mang âm mưu triệt phá sức mạnh của ĐT Đức, hay đơn giản chỉ là một cách thi triển thứ bóng đá quen thuộc của mình?

Nói chung thì vì bất cứ lý do gì chăng nữa, thực tế là ĐT Đức đã mất Ballack, và sau khi mất một "cầu thủ quý" thì người Đức đang rơi vào cảnh: "Một mất mười ngờ!". Cũng dễ hiểu thôi mà!

Ngọc Anh
.
.
.