Arsenal kiếm 3 điểm bằng trận thắng nhọc nhằn trước QPR

Thứ Bảy, 27/12/2014, 13:47
Loạt trận thuộc vòng đấu thứ 18 giải NHA diễn ra đêm qua (26/12), các đội ở nửa trên BXH đều giành cho mình một chiến thắng như một món quà trong ngày Lễ Giáng Sinh trừ West Ham, đội bóng đang xếp vị trí thứ 5, khi họ để thua 0-2 trước đội đầu BXH là Chelsea. Trận thắng của Arsenal tước QPR cũng là một chiến thắng trong số đó. Đội bóng của HLV Arsene Wenger cũng đã có một chiến thắng nhọc nhằn trước QPR để duy trì vị trí thứ 6 trên BXH.
Tiếp đón các cầu thủ Queens Park Rangers trên sân nhà Emirates, Arsenal đã có lợi thế ngay từ phút thứ 8 hiệp 1 khi họ được hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên, ngôi sao tiền đạo người Chile, Alexis Sanchez đã không thể hạ được thủ môn Robert Green bên phía QPR để mở tỷ số trận đấu cho Pháo Thủ. Như để chuộc lỗi cho pha sút penalty không thành công trước đó, Sanchez đã lập công bằng pha đánh đầu đẹp mắt để đưa Arsenal lên dẫn trước 1-0 ở phút 37.

Trận đấu diễn ra với thế trận không quá nghiêng hẳn về phía Arsenal, trong suốt 90 phút thi đấu họ giành quyền kiểm soát bóng là 56% còn QPR chiếm bóng với tỷ lệ là 44%. Nhưng điểm chú ý của trận đấu là pha phạm lỗi nhận thẻ đỏ rời sân của Giroud ở phút 53 khi anh có hành động thiếu kiềm chế khiến đội bóng chủ sân Emirates phải chơi thiếu người trong hiệp 2.

Giroud phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 53.
Alexis Sanchez(áo đỏ) vui mừng sau khi mở tỷ số cho Arsenal (Getty Images).

Có được lợi thế chơi hơn người, QPR đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ đã không may mắn ở những tình huống áp sát khung thành Arsenal. Phút 65, QPR nhận thêm một bàn thua nữa, cầu thủ lập công cho Arsenal là Rosicky với cú dứt điểm quyết đoán sau khi nhận được đường chuyền căng ngang thuận lợi của Sanchez.

Những nỗ lực ghi bàn của QPR đã khiến hàng thủ Arsenal mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền ở phút 79. Cầu thủ Austin của QPR đã không bỏ phí cơ hội này để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ của Arsenal đã nhiều lần đặt đội chủ nhà vào tình huống nguy hiểm và khiến các CĐV trên sân Emirates thót tim. Tuy nhiên, thần may mắn đã mỉm cười với Arsenal và để các cầu thủ QPR trắng tay rời sân.

Như vậy, sau 18 vòng đấu Arsenal vẫn giữ nguyên vị trí thứ 6 trên BXH với 30 điểm và rút ngắn khoảng cách với đôi xếp thứ 4 là Southampton xuống còn 2 điểm.

Minh Long
.
.
.