TKLĐ Cúp Nhà Vua TBN – Lionel Messi lập công đem về lợi thế cho Barca

Thứ Năm, 22/01/2015, 13:30
Sau 1 tuần chờ đợi, rạng sáng nay (22/1), các CĐV xứ sở bò tót đã được chứng kiến màn đối đầu kịch tính giữa Barcelona và Atl Madrid trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua TBN. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Barcelona, người có công trong bàn thắng duy nhất trận chính là ngôi sao người Argentina, Lionel Messi.
Trận đấu này Barca tỏ ra có một chút bế tắc trong khâu ghi bàn khi mọi cơ hội đến với họ trong hầu hết thời gian thi đấu đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, thậm chí cả cơ hội ghi bàn từ chấm 11m của Messi vào phút 84 cũng bị bỏ qua. Tuy nhiên, Messi đã lập tức sửa sai ngay sau đó khi bóng bật ra từ pha cản phá thành công quả phạt đền của thủ môn đội khách anh đã nhanh như cắt có mặt và đệm bóng vào lưới đem về lợi thế cho Barca trước cuộc đối đầu ở TKLV diễn ra vào tuần tới.

Cả hai đội đều bắt đầu với một sự thận trọng, những con số thống kê về trận đấu cho thấy 2 đối thủ “kẻ tám lạng người nửa cân” nên những cơ hội đục phá khung thành đối phương được chia đều cho cả 2 bên. Bộ ba Messi – Neymar – Suarez được đưa vào sân ngay từ đầu dù đã gây nhiều sóng gió cho đối thủ với những tình huống tưởng chừng không thể thấy bóng ra ngoài nhưng cũng đã không thể đem vè bàn mở tỷ số đến tận phút 85.

Messi ghi bàn ngay sau khi sút phạt không thành từ chấm 11m (dailymail).

Bên phía Atletico cũng không kém cạnh, Fernando Torres, người từng ghi 8 bàn thắng vào lưới Barca trong 12 trận đấu anh góp mặt khiến anh trở thành mối đe dọa tiềm tàng cho hàng thủ đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh trong hiệp 1 không đem lại kết quả gì. Torres được thay ra sau giờ nghỉ để nhường chỗ cho Mandzukic vào sân ở đầu hiệp 2.

Với ý đồ kiếm một trận hòa nhằm có được lợi thế khi về chơi trên sân nhà ở trận lượt về, HLV Diego Simeone đã dựng lên một thế trận phòng thủ chặt khiến hàng công của Barca không có đất diễn. Thủ môn Oblak là người chơi xuất sắc ở trận đấu này, anh có nhiều phen cứu thua cho Atl Madrid, cản phá thành công cú sút phạt từ chấm 11m của Messi nhưng trong một ngày mà thần may mắn đã mỉm cười với Barca thì dù đã đẩy được cú sút phạt đền đó Oblak cũng không thể giữ sạch lưới cho Atl Madrid ở tình huống sau đó.

Thắng tối thiểu 1-0, Barcelona có được lợi thế ở trận lượt về, còn bên phía Atl Madrid, thẻ vàng của Godin trong trận đấu này đã khiến anh không thể góp mặt ở trận đấu vào tuần sau vì đã lãnh đủ số thẻ. Điều này sẽ là một bất lợi cho Atl Madrid trong việc lật ngược thế cờ khi mất đi  nhân tố quan trong nơi hàng thủ của mình.

Minh Long
.
.
.