Đánh bại Murray - Federer hẹn gặp Djokovic tại chung kết Wimbledon 2015

Thứ Bảy, 11/07/2015, 14:42
Tối qua (10/7), hai trận bán kết đơn nam giải quần vợt Wimbledon đã diễn ra trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả tại sân trung tâm. Cặp đấu được mọi người chờ đơi hơn là cặp đấu giữa tay vợt nước chủ nhà, Andy Murray gặp tay vợt Thụy Sỹ, Roger Federer.

Trận bán kết giữa Murray và Federer kéo dài 2 giờ 7 phút với phần thắng thuộc về tay vợt người Thụy Sỹ. Như vậy, Andy Murray đã không thể hoàn thành giấc mơ lần thứ 3 lọt vào chung kết Wimbledon khi nhà vô địch giải đấu năm 2013 đã bị đánh bại bởi một Federer thi đấu đầy hưng phấn với tỷ số sau 3 Set đấu là 7-5, 7-5 và 6-4.

Federer (trái) hạ Murray (phải) lọt vào chung kết gặp Djokovic

Tay vợt từng 7 lần vô địch Wimbledon, Federer đã có ngày thi đấu xuất sắc, anh có tới 58 cú giao bóng ăn điểm ngay trong tổng số 69 lần thực hiện và giành 3 điểm break trong khi cả trận đấu Murray không được điểm break nào. Ở Set 1, tỷ số là 7-5 sau khi Federer giành được điểm break ở cuối Set. Sang Set đấu thứ 2, Andy Murray đã thi đấu không tốt ở đầu Set nhưng anh đã lấy lại tinh thần và gỡ lại điểm khi bị dẫn trước 4-0 để đưa Set đấu vào loạt tie break căng thẳng nhưng cuối cùng phần thắng vẫn thuộc về Federer với tỷ số là 7-5. Đến Set đấu thứ 3, Federer đã hoàn thành nốt công việc của mình khi chiến thắng với tỷ số 6-4 để đặt cho mình 1 chỗ tại trận CK.

Đối thủ của Federer trong trận chung kết là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, người trước đó đã thắng tay vợt Richard Gasquet ở trận bán kết 1 với tỷ số 7-6, 6-4 và 6-4 sau trận đấu kéo dài 2 giờ 21 phút. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Djokovic lọt vào chung kết Wimbledon. Anh chính là nhà ĐKVĐ giải đấu và đối thủ của anh ở giải đấu năm ngoái cũng chính là Federer.

Trận chung kết giải quần vợt Wimbledon 2015 hứa hẹn sẽ rất gay cấn với những đường bóng hiểm hóc. Roger Federer chắc chắn sẽ mang nhiều quyết tâm cho trận đấu sẽ diễn ra vào tối Chủ Nhật (12/7) bởi nếu anh vô địch thì đây sẽ là chức vô địch Wimbledon lần thứ 8 đưa anh vượt lên trên William Renshaw và Pete Sampras đều đang giữ kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon giống anh. Còn với Novak Djokovic, dù đây mới chỉ là lần thứ 4 anh góp mặt tại chung kết Wimbledon và cũng mới 2 lần vô địch giải đấu nhưng anh sẽ không thể bỏ qua cơ hội đem về chức vô địch lần thứ 3 cũng như bảo vệ thành công ngôi vị là Nhà ĐKVĐ của mình.

Minh Long
.
.
.