ĐKVĐ Bayern Munich bị cầm hòa trên sân nhà Allianz Arena

Thứ Tư, 04/02/2015, 09:37
Trở về thi đấu trên sân nhà sau thất bại trước Wolfsburg ở vòng đấu trước, ĐKVĐ Bayern Munich hạ quyết tâm để tìm lại cho mình một chiến thắng nhằm củng cố vị trí đầu bảng cũng như vị thế của nhà ĐKVĐ.

Nhưng mọi chuyện không như Hùm Xám muốn, Schalke 04, CLB đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH đã thành công trong việc cầm chân đôi bóng của HLV Guardiola bằng trận hòa 1-1 ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ (ngày 4/2).

Chỉ 4 ngày sau khi thất bại đầu tiên của mùa giải, Bayern Munich đã phải đối mặt với một thử thách không mấy dễ chịu khi hậu vệ Jerome Boateng bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Sidney Sam của Schalke ở phút 17 và tặng cho đối phương quả phạt đền. Tuy nhiên, người được giao trọng trách sút phạt là Eric Choupo-Moting đã không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Neuer của Bayern.

Robben người mở tỷ số cho Bayern Munich. (Ảnh BBC).

Những phút còn lại của hiệp 1, Hùm Xám đã thành công trong việc giữ vững tỷ số 0-0 dù phải thi đấu thiếu người. Còn Schalke với lợi thế chơi hơn người nên thường tìm kiếm những cơ hội ghi bàn từ những đường chuyền dài nhưng đã không có cơ hội nào biến thành bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

Các cầu thủ Schalke 04 ăn mừng sau bàn gỡ hòa của Howedes. (Ảnh BBC).

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng bởi đến nửa thời gian thi đấu của hiệp 2 mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã xảy đến vào phút 67 khi Robben ghi bàn mở tỷ số bằng pha đánh đầu đẹp mắt đem về lợi thế dẫn bàn cho nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, lợi thế ấy không duy trì được lâu, bởi chỉ sau đó 5 phút, Schalke đã có bàn quân bình tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của B.Howedes cũng từ pha đánh đầu trong vòng cấm.

Để hòa trận này, Bayern Munich vẫn giữ được ngôi vị đầu BXH với 46 điểm, giữ nguyên khoảng cách 8 điểm cách biệt so với đội xếp nhì là Wolfsburg bởi Những chú sói cũng đã có một trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách đến sân của Eintracht Frankfurt. Còn Schalke 04 vẫn giữ được vị trí thứ 4 với 31 điểm nhờ 1 điểm kiếm được sau trận hòa này.

Minh Long
.
.
.